VnReview
Hà Nội

Google cũng đang phát triển điện thoại gập?

Nhiều thông tin gần đây tiết lộ rằng Samsung Display sẽ cung cấp các tấm nền OLED gập của mình cho nhiều nhà sản xuất smartphone khác nhau, trong đó có cả Google.

Dường như Google cũng đang phát triển chiếc điện thoại Pixel gập của riêng mình

Các nguồn tin từ Hàn Quốc tiết lộ, có kha khá thiết bị gập đang trong quá trình phát triển tại Oppo và Xiaomi, đồng thời xác nhận rằng 2 công ty Trung Quốc này đang nghiên cứu về các kiểu dáng mới giống với những điện thoại gập của Samsung. Dẫu vậy, nguồn tin không tiết lộ chiếc điện thoại Pixel gập của Google sẽ áp dụng thiết kế nào, nhưng thiết bị này có thể sở hữu tấm nền 7,6 inch gập vào trong của Samsung. Tất cả những thiết bị này dự kiến sẽ được ra mắt trong năm nay.

Google đã và đang tinh chỉnh trải nghiệm Android cho các thiết bị gập, thế nên, việc tạo ra chiếc điện thoại "Pixel Fold" của riêng mình mang đến rất nhiều ý nghĩa. Cách tốt nhất để giới thiệu các tính năng mới dành cho điện thoại gập là tận dụng phần cứng của riêng mình. Và có vẻ như Pixel Fold, hoặc bất cứ thứ gì mà Google gọi cho một thiết bị như vậy, hoàn toàn tồn tại.

Không quá ngạc nhiên khi Oppo, Xiaomi cùng nhiều nhà sản xuất Android khác đến từ Trung Quốc sẽ tung ra các thiết bị gập vào năm nay. Samsung và Huawei là một trong những nhà sản xuất smartphone đầu tiên trình làng điện thoại gập. Kể từ đó, đã có nhiều nhà sản xuất khác "nhá hàng" các nguyên mẫu của riêng mình. Motorola cũng đã trình làng chiếc điện thoại gập của riêng mình vào hồi năm ngoái với kiểu dáng vỏ sò đặc trưng từ dòng Razr.

Dẫu Google không thực sự xuất sắc trong việc tạo ra những chiếc điện thoại truyền thống khi gặp quá nhiều vấn đề về phần cứng, thế nhưng, Pixel Fold vẫn rất thú vị. Chiếc điện thoại này sẽ cung cấp cho chúng ta cái nhìn cận cảnh hơn về suy nghĩ của Google đối với trải nghiệm thiết bị gập. Điều đó sẽ còn ý nghĩa hơn nếu Pixel Fold biến thành một chiếc tablet khi mở ra, tương tự như Galaxy Z Fold 2. Thực tế, Google đã bỏ rơi trải nghiệm tablet cho Android trong vài năm qua. Nhưng điều thú vị là Google cũng đang phát triển Fuchssia, một hệ điều hành tự điều chỉnh theo mọi kiểu dáng màn hình. Những thiết bị gập có thể sẽ chạy Fuchsia. Còn cách nào tốt hơn để thử nghiệm bằng việc tạo ra một chiếc điện thoại gập của riêng mình?

Dường như Google cũng đang phát triển chiếc điện thoại Pixel gập của riêng mình

Google cũng đề cập trên trang web Chrome OS của mình rằng nó cũng hỗ trợ cho thiết bị gập, dù chưa có bất kỳ chiếc laptop hoặc điện thoại gập nào đang chạy Chrome OS.

Leaker Jon Prosser nổi tiếng đã xác nhận trên Twitter rằng "Google Pixel ‘Fold' là một thứ có thật", dù không giải thích chi tiết. Anh chàng này từng tiết lộ rất nhiều thông tin chính xác về Apple, iPhone cũng như những thiết bị Pixel của Google.

Không chỉ vậy, một chuyên gia về màn hình có tên là Ross Young cũng đã tiết lộ thêm nhiều thông tin hơn.

"Nửa cuối năm 2021 sẽ thực sự thú vị đối với những chiếc smartphone gập", Young cho hay. "Ít nhất sẽ có 3 mẫu của Samsung, 4 mẫu từ Oppo, Vivo, Xiaomi và 1 mẫu từ Google."

Dường như Google cũng đang phát triển chiếc điện thoại Pixel gập của riêng mình

Cách đây vài ngày, Google đã phát hành bản Android 12 beta đầu tiên cho các nhà phát triển. Bản beta mới này đi kèm một số tính năng mới thú vị, dự kiến sẽ có trong bản Android 12 chính thức, bao gồm mở khóa bằng khuôn mặt, cảm biến vân tay trong màn hình và thao tác bằng một tay. Thông thường, những bản Android mới sẽ đi kèm một vài manh mối về các tính năng mới có trong phần cứng mới, cụ thể ở hiện tại là hệ thống mở khóa khuôn mặt 3D và cảm biến vân tay trong màn hình. Tuy vậy, việc tích hợp cả 2 vào chiếc Pixel 6 có thể sẽ không hợp lý. Nhưng với các thiết bị lớn như Pixel Fold lại khác, bởi Google sẽ không phải lo lắng về những đánh đổi trong thiết kế hay chi phí sản xuất. Thao tác bằng một tay cũng có thể hữu ích trên 1 thiết bị lớn, đặc biệt là khi Pixel Fold có thiết kế y hệt Samsung Galaxy Z Fold 2.

Tất cả hiện chỉ là suy đoán. Dẫu vậy, nếu đúng, Pixel Fold có thể là một sản phẩm thú vị cho thị trường smartphone gập.

Minh Hùng theo BGR

Chủ đề khác