VnReview
Hà Nội

Samsung tuyên bố TV Neo QLED mới vượt trội hơn LG OLED

Cuộc chiến ở thị trường TV vẫn luôn xoay quanh hai ông lớn Hàn Quốc LG và Samsung. Mới đây, tại sự kiện ra mắt loạt TV mới năm 2021, Samsung đã thằng thừng công kích đối thủ truyền thống của mình.

Sự kiện được tổ chức hôm thứ Tư vừa qua tại hội trường triển lãm sản phẩm của công ty, Seocho-dong phía Nam Seoul. Tại buổi lễ trưng bày và trải nghiệm sản phẩm mới, Samsung không ngại công kích trực tiếp dòng TV OLED nhằm nâng tầm các mẫu Neo QLED. Đây là dòng LCD cao cấp mới thuộc thương hiệu QLED vừa được ra mắt, áp dụng công nghệ đèn nền miniLED.

Cụ thể, Samsung đã đặt cạnh sản phẩm mới một chiếc LG OLED 55 inch, không rõ model, nhằm phô diễn sự vượt trội về chất lượng hình ảnh cũng như các khía cạnh kỹ thuật. Một nhân viên Samsung tuyên bố: "TV OLED được sản xuất bởi các hãng đối thủ gặp giới hạn về độ sáng. TV Neo QLED có thể cung cấp chất lượng hình ảnh tốt nhất khi cải thiện cả độ tương phản lẫn độ sáng, nhờ khả năng upscaling bằng trí tuệ nhân tạo".

Samsung trưng bày sản phẩm mới tại hội trường trải nghiệm (ảnh: Samsung)

Theo nhật báo Hàn Quốc Korea JoongAng Daily, ngành công nghiệp hiện đang công nhận OLED là loại màn hình tiên tiến nhất, vượt trội hơn bất kỳ phiên bản nâng cấp nào dựa trên LCD. Các TV Neo QLED vẫn sử dụng tấm nền LCD và hệ thống đèn nền LED, khác biệt so với nhiều TV LCD khác chủ yếu nằm ở đèn nền. Trên các TV mới, Samsung đã sử dụng công nghệ miniLED.

Chip LED giờ đã được thu nhỏ 40 lần so với thế hệ cũ, cho phép tích hợp dày đặc hơn trên một hệ thống. Hiệu quả đem lại là khả năng kiểm soát chiếu sáng tốt hơn, tương phản và màu đen được cải thiện. Tuy nhiên, nếu so với OLED thì vẫn chưa thể sánh bằng. TV OLED sử dụng lớp phát sáng hữu cơ mà không cần đèn nền, có thể kiểm soát chính xác tới từng điểm ảnh. Do vậy, tạo ra màu đen hoàn hảo và hình ảnh nổi khối hơn.

Các TV mới tích hợp tính năng Samsung Health, giúp người dùng tập thể dục trực tuyến (ảnh: Korea Times)

Theo Samsung, dải TV Neo QLED mới có cả độ phân giải 4K và 8K, kích thước trải dài từ 50 tới 85 inch. Về giá bán, chúng có giá cao ngang hoặc nhỉnh hơn TV OLED vừa công bố tại Hàn Quốc của LG. Cũng theo tờ nhật báo, chênh lệch giá bán giữa hai dòng TV cao cấp năm nay không nhiều, chủ yếu do LG đã nỗ lực cắt giảm 20% giá thành để tiếp cận thêm khách hàng.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Omdia, Samsung và LG hiện là hai công ty dẫn đầu thị trường TV toàn cầu, sự cạnh tranh giữa họ là vô cùng gay gắt. Samsung đứng đầu doanh thu năm ngoái với 31,9% thị phần, bán được 7,79 triệu TV QLED. LG đứng thứ hai về doanh thu với 16,5% thị phần, lần đầu tiên bán được hơn 2 triệu TV OLED trong một năm.

Ambitious Man

Chủ đề khác