VnReview
Hà Nội

Apple công bố đầu tư cho nhà máy thiết kế chip ở Đức

Apple vừa công bố việc đầu tư cho một nhà máy thiết kế chip ở Đức.

Theo GSMArena, Apple vừa tiến thêm một bước trong việc thực hiện cam kết mở rộng hoạt động thiết kế chipset và sản xuất modem 5G nội bộ. Trong một thông cáo báo chí chính thức, công ty đã công bố việc đầu tư cho một cơ sở R&D mới ở Munich, Đức với số tiền 1 tỷ euro trong ba năm tới.

Apple công bố đầu tư cho nhà máy thiết kế chip ở Đức

European Center for Chip Design (Trung tâm thiết kế chip Châu Âu) sẽ đóng vai trò là cơ sở bán dẫn lớn nhất của Apple ở Châu Âu. Nó được quảng cáo là nơi phát triển phần mềm bán dẫn không dây di động lớn nhất ở Lục địa già.

Với mục đích này, Apple đang xây dựng một cơ sở rộng 30.000 mét vuông. Đây là nơi các đội kỹ thuật của Apple sẽ chuyển đến làm việc vào năm 2022. Rõ ràng Apple đang hướng tới việc chuyển đổi từ modem Qualcomm sang chipset di động của mình. Thông tin này đã bị rò rỉ trong vài năm gần đây. Đây là lí do Apple đã mua lại mảng kinh doanh modem điện thoại thông minh của Intel vào năm 2019.

CEO Tim Cook cho biết: "Tôi rất háo hức về những gì mà nhóm kỹ sư của chúng tôi tại Munich sẽ nghiên cứu – từ việc khám phá những khả năng của 5G cho đến một thế hệ công nghệ mới sẽ cho phép tăng hiệu suất, tốc độ và kết nối hơn nữa".

Munich tiếp tục là trung tâm phát triển lớn nhất của Apple ở châu Âu, nơi Cupertino sử dụng hơn 1.500 kỹ sư trong các lĩnh vực từ công nghệ không dây đến bộ xử lý ứng dụng và quản lý điện năng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác