VnReview
Hà Nội

SSD có nguy cơ tăng giá do nhà máy Samsung đến tháng 5 mới sản xuất thêm

Như chúng ta đã biết nhà máy của Samsung tại Texas đóng vai trò sản xuất phần lớn bộ điều khiển SSD để cung cấp cho các khách hàng trên toàn cầu, tuy nhiên từ đợt cúp điện hồi tháng 2 cho đến bây giờ thì nó vẫn chưa thể hoạt động trở lại. Điều này dẫn đến hậu quả là Samsung sẽ không thể tạo ra thêm bộ điều khiển SSD PCIe cho đến tận tháng 5/2021.

Nhà máy;Samsung tại Texas 

Theo tờ DigiTimes thì hiện nay có đến 75% sản lượng bộ điều khiển SSD PCIe dự đoán chịu ảnh hưởng trong tháng 3/2021. Bên cạnh mảng PC cao cấp thì vấn đề thiếu hụt này còn ảnh hưởng đến cả thị trường máy chủ server và PC máy tính phổ thông cá nhân.

Mặc dù chip NAND Flash của Samsung đang được sản xuất ở một nơi khác nhưng mỗi SSD đều cần bộ điều khiển để hoạt động nên sự cố nhà máy Texas bị cúp điện sẽ tác động trực tiếp đến khả năng sản xuất SSD của Samsung. Để giải quyết tình trạng này thì những hãng sản xuất linh kiện PC đã tạm thời chuyển sang các giải pháp lưu trữ khác. Đối với người dùng hiện tại, nếu muốn nâng cấp ổ cứng SSD hay SSD PCIe cho máy tính thì nên gấp rút mua để tránh việc trong khoảng thời gian tới cụ thể hơn là đến giữa năm nay SSD tăng giá chóng mặt.

Tuy nhiên, tin vui là Samsung dự kiến sẽ khởi động lại nhà máy tại Texas vào tháng 4 và bắt đầu giao những bộ điều khiển SSD PCIe vào tháng 5, cho nên tình trạng khan hiếm có thể chỉ kéo dài trong một vài tháng mà thôi.

H.Trung

Chủ đề khác