VnReview
Hà Nội

Netflix tìm cách ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu

Netflix hiện có hơn 200 triệu thuê bao trên toàn thế giới, và giờ công ty đang tìm cách hạn chế việc người dùng chia sẻ mật khẩu cho nhau với lý do kinh doanh và bảo mật.

Netflix đang thử nghiệm phương pháp ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu

Tính năng mới này ngăn chặn người khác truy cập trái phép vào tài khoản. Đại diện Netflix xác nhận với The Verge: "Thử nghiệm này được thiết kể nhằm đảm bảo những người sử dụng tài khoản Netflix được phép thực hiện điều đó." Nếu Netflix phát hiện một ai đó đang cố gắng sử dụng tài khoản mà không phải chủ sở hữu tài khoản, họ sẽ được yêu xầu xác minh là chủ tài khoản thông qua mã gửi qua email hoặc tin nhắn.

Nếu một ai đó không thể xác thực quyền sở hữu tài khoản trong khung thời gian nhất định, họ sẽ không thể xem bất kỳ nội dung Netflix nào. Thay vào đó, họ sẽ được yêu cầu tạo tài khoản của riêng mình. Dù tính năng này không thể ngăn chặn toàn bộ việc chia sẻ mật khẩu, nhưng cũng hạn chế điều đó được phần nào.

Thử nghiệm này hiện không giới hạn ở bất kỳ quốc gia nào. Bên cạnh mục đích hạn chế việc chia sẻ tài khoản, nó cũng sẽ là một biện pháp bảo mật tốt hơn cho tài khoản của người dùng. Nếu một ai đó đang cố đăng nhập trái phép vào tài khoản của người dùng, họ sẽ không thể truy cập vào tài khoản.

Trong phần điều khoản dịch vụ của Netflix có nêu rõ, nội dung stream trên nền tảng này "chỉ dành cho mục đích sử dụng cá nhân và phi thương mại và không được chia sẻ với các cá nhân ngoài hộ gia đình của bạn". Điều đó đồng nghĩa rằng người dùng cần phải sống chung với nhau mới có thể chia sẻ tài khoản, nhưng rất khó để Netflix xác định được điều này.

"Chia sẻ mật khẩu là điều mà bạn phải học cách sống chung", Hastings cho hay. "Có rất nhiều trường hợp chia sẻ mật khẩu hợp pháp, chẳng hạn như chia sẻ với vợ/chồng, con cái."

Tuy nhiên, ở hiện tại, đội ngũ Netflix đang cố gắng tìm ra những phương pháp nhằm dẹp bỏ một số hành vi chia sẻ mật khẩu, đồng thời thực hiện những biện pháp bảo mật chặt chẽ hơn.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác