VnReview
Hà Nội

Gần 1/5 số nhân viên Facebook đang làm việc ở bộ phận nghiên cứu AR và VR

Theo ước tính, hiện có khoảng gần 10 ngàn nhân viên trong bộ phận Reality Labs của Facebook.

Theo dữ liệu nội bộ do trang The Information thu thập được, Facebook đang có gần 10 ngàn nhân viên hoạt động trong bộ phận nghiên cứu các thiết bị thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Con số có nghĩa là chỉ riêng bộ phận Reality Lab thực tế đã chiếm gần 1/5 số nhân viên của Facebook trên toàn thế giới.

Điều này cho thấy Facebook có vẻ đang dồn lực cho công nghệ VR và AR. Vào năm 2017, bộ phận Oculus VR chiếm hơn 1 ngàn nhân viên trong tổng số 18,7 ngàn nhân viên của Facebook khi đó, tức tỷ lệ chỉ khoảng 5%.

Nhưng từ đó đến nay Facebook đã dần chuyển trọng tâm sang VR và AR nhiều hơn khi ra mắt Oculus Quest và Quest 2. Đây là những thiết bị VR không dây độc lập không cần đến PC. Với mức giá chỉ 299 USD, Quest 2 đã nhận được số đơn đặt hàng nhiều hơn gấp 5 lần so với bản tiền nhiệm và doanh số bán các tựa game VR cũng đang ngày càng tăng lên.

Như CEO Mark Zuckerberg đã chia sẻ vớiThe Information trong một cuộc phỏng vấn hồi tuần này về tham vọng VR và AR của Facebook: "Ngày nay, hầu hết những gì Facebook đang làm hiện nay đều được xây dựng dựa trên nền tảng của các công ty khác. Tôi nghĩ không gì hay hơn việc chúng tôi tự đầu tư sâu hơn vào một thứ gì đó sẽ giúp định hình và trở thành nền tảng máy tính thế hệ mới. Đó là sự kết hợp giữa VR và AR nhằm đảm bảo con người có thể giao tiếp và gặp nhau".

Sẽ không ngạc nhiên nếu trong thời gian tới, chúng ta sẽ thấy có nhiều sản phẩm kính VR và AR của Facebook ra đời và dần phổ cập công nghệ mới này tới đông đảo người tiêu dùng hơn nhờ mức giá hấp dẫn.

Mai Huyền

Chủ đề khác