VnReview
Hà Nội

Hai MacBook sử dụng chip Apple Silicon mới sẽ được đưa vào sản xuất trong cuối năm nay

Nhiều thông tin rò rỉ gần đây xác nhận Apple đã lên lịch trình sản xuất 2 mẫu MacBook Pro sử dụng chip Apple Silicon mới trong nửa cuối năm 2021, bao gồm một phiên bản 14 inch và một phiên bản 16 inch.

Theo thông tin từ Nikkei Asia mới đây, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino này ban đầu dự định sẽ bắt đầu sản xuẩt hàng loạt 2 chiếc MacBook mới, chưa rõ thông tin, trong tháng 5 hoặc 6. Dù không có mốc thời gian chính xác, thế nhưng, giới thạo tin cũng như nhà phân tích Ming-Chi Kuo trước đây đã dự đoán rằng Apple sẽ thực hiện quá trình này trong nửa cuối năm nay.

Thông tin mới đây không tiết lộ những mẫu MacBook Pro nào sẽ được "đưa vào" dây chuyền, nhưng các dự đoán gợi ý, MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch sẽ là 2 mẫu xuất hiện trong năm 2021. Cả hai chiếc laptop này đều sẽ được trang bị các con chip Apple Silicon, có thể là M1X hay M2, được xây dựng dựa trên Apple M1 năm ngoái.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, 2 mẫu MacBook Pro sắp tới sẽ được trang bị màn hình miniLED, vỏ máy được thiết kế lại cùng sự trở lại của công nghệ sạc MagSafe. Nhiều thông tin cho biết, 2 mẫu này cũng sẽ chào đón sự trở lại của những tùy chọn I/O cũ, bao gồm cổng HDMI, khe đọc thẻ nhớ SD, trong khi Touch Bar sẽ bị thay thế bằng các phím chức năng vật lý. Kuo dự đoán, bộ đôi này sẽ được ra mắt vào quý 3 năm nay.

Minh Hùng theo Apple Insider

Chủ đề khác