VnReview
Hà Nội

Apple mua lại nhãn hiệu “Lightning” từ Harley-Davidson

Dường như Apple đang muốn hợp thức hoá các nhãn hiệu sản phẩm của mình tại thị trường toàn cầu. Ngay sau động thái đăng ký độc quyền nhãn hiệu iPad Mini tại Mỹ tuần trước, vừa có tin từ Văn phòng Nhãn hiệu và Thiết kế của Liên minh châu Âu (TMDO) cho biết Apple đã mua lại nhãn hiệu Lightning từ hãng Harley-Davidson.

Nhãn hiệu Lightning (tên cổng kết nối Apple sử dụng trên iPhone 5 và iPad 4, iPad Mini) đã được chuyển giao một phần cho Apple vào ngày thứ Năm (22/11) vừa qua. Tài liệu của TMDO cho thấy nhãn hiệu sở hữu bởi Harley-Davidson mang số 003469541 đã được chuyển giao một phần cho Apple dưới nhãn hiệu số 011399862.

Theo quy định của TMDO, đơn vị sở hữu nhãn hiệu có thể chuyển giao một phần việc sử dụng nhãn hiệu đó cho một số hàng hóa và dịch vụ nhất định.;Điều này có nghĩa rằng Harley-Davidson vẫn có thể sử dụng nhãn hiệu này. Nhãn hiệu Lightning của Harley-Davidson được sử dụng cho các sản phẩm may mặc, quần áo thể thao, trong khi nhãn hiệu Lightning của Apple được sử dụng cho game và thứ đồ chơi khác.

Apple mua lại nhãn hiệu

Cnet cho biết điều khoản chi tiết của chuyển nhượng này đã không được tiết lộ nhưng cũng hứa sẽ cập nhật sớm nhất nếu có thông tin mới.

Nhãn hiệu ở Liên minh Châu Âu sẽ không được áp dụng tại Mỹ và quyền sở hữu nhãn hiệu Lightning ở Mỹ vẫn đang trong tình trạng lấp lửng. Một đơn xin độc quyền nhãn hiệu Lightning tại Mỹ đã được nộp bởi Công ty xe hơi Lightning năm 2011 tuy nhiên 3/2012 đã có thông báo rằng bảo hộ độc quyền nhãn hiệu Lightning sẽ hết hạn vào 13/9/2012.

Ngày 12/9, Apple đã giới thiệu Lightning - kết nối độc quyền cho iPhone 5, iPod Touch (thế hệ thứ 5), iPod Nano (thế hệ thứ 7). Và mới đây nhất, cổng kết nối này còn được trang bị cho iPad 4 và iPad Mini nên chắc chắn Apple đã hoặc sẽ sớm tiến hành những động thái nhằm sở hữu nhãn hiệu Lightning tại Mỹ.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác