VnReview
Hà Nội

FPT Shop: Thị trường laptop gaming tăng trưởng đột phá

Đại dịch Covid-19 và những đợt giãn cách xã hội đang khiến thị trường laptop, đặc biệt là laptop gaming tăng trưởng mạnh. Báo cáo từ Gfk cho biết, tính đến giữa tháng 3/2021, FPT shop đang chiếm hơn 30% thị phần, dẫn đầu thị trường bán lẻ laptop gaming tại Việt Nam.

Trong năm 2020 vừa qua, FPT Shop đã bán hơn 20.000 laptop gaming. Đến giữa tháng 3/2021, hệ thống bán lẻ này chiếm hơn 30% thị phần, như vậy cứ 10 laptop gaming được sử dụng hiện nay thì có hơn 3 máy được mua tại FPT Shop.

Nhận định về thị trường laptop gaming, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động Hệ thống FPT Shop chia sẻ: "Laptop gaming ngày nay không chỉ để chơi game. Khách hàng trẻ tuổi đang tận dụng dòng máy cấu hình cao này cho nhiều mục đích quan trọng khác: học tập, lập trình, làm clip, giải trí… Thiết kế ấn tượng của của dòng laptop này còn giúp các bạn trẻ thể hiện cá tính, phong cách trẻ trung của mình. FPT Shop đã đón đầu xu hướng này và đang dần từng bước định hình thị trường laptop gaming tại Việt Nam".

Hệ thống FPT Shop hiện có hơn 630 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành, trong đó có 47 Trung tâm laptop. Tất cả các cửa hàng đều trưng bày máy tính xách tay cùng với dịch vụ giao hàng tận nhà hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ kỹ thuật nhanh từ xa cùng đội ngũ chuyên viên máy tính được đào tạo bài bản.

Với lợi thế là đối tác hàng đầu của các thương hiệu laptop uy tín như Asus, HP, Dell, Acer, MSI, Lenovo, Apple, Microsoft, FPT Shop kinh doanh đa dạng sản phẩm, liên tục cập nhật và lên kệ sớm nhất những mẫu laptop gaming đang có hiện nay. Nhiều sản phẩm được FPT Shop chủ động đưa về Việt Nam và bán độc quyền tại hệ thống như Microsoft Surface Pro 7 cùng chính sách 1 đổi 1 trong vòng 1 năm, Apple Macbook Pro M1 RAM 16GB,...

Ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát và hoành hành trên toàn thế giới, FPT Shop đã sớm nhận ra xu hướng "học tập và làm việc tại nhà" và đã tiên phong vừa giảm giá mạnh vừa tặng combo gồm tai nghe, voucher giảm giá khi mua máy in, màn hình LCD, Office 365,…

Hệ thống cũng nhanh chóng nhận ra đối tượng khách hàng của mình đang dần thay đổi. Không chỉ người chơi game chuyên nghiệp (còn gọi là game thủ) mà rất nhiều bạn trẻ cũng muốn sở hữu một chiếc laptop gaming nhưng với nhiều yêu cầu hơn như: thiết kế gọn nhẹ nhưng ấn tượng, cấu hình mạnh mẽ để không chỉ phục vụ nhu cầu chơi game mà còn có thể mang theo đi học, đi làm và giải trí hàng ngày. Vậy nên, ngoài những chiếc laptop gaming ‘hầm hố', màn hình siêu khủng thì trên kệ FPT Shop cũng không thiếu những chiếc laptop vừa có thiết kế mỏng nhẹ tiện cho việc di chuyển, vừa có cấu có cấu hình mạnh mẽ đủ sức ‘cân' mọi tựa game.

Ngoài việc bán laptop trên toàn bộ hệ thống, FPT Shop đã hoàn tất khai trương 47 Trung tâm laptop vào tháng 3/2021. Đây là những cửa hàng chuẩn mới, tập trung bày bán laptop và phụ kiện có liên quan với 5 tiêu chí: cam kết giá tốt, sản phẩm đa dạng, tư vấn chuyên nghiệp, hỗ trợ nhanh, phục vụ tận tình. Khách hàng chọn mua laptop tại FPT Shop còn thường xuyên được giảm giá mạnh từ 10% đến 30% cũng như tặng quà phù hợp với nhu của mình, được tham gia chương trình trả góp 0% lãi suất.

Hiện nay, FPT Shop áp dụng chính sách rất tốt cho khách hàng mua laptop: nếu trong 30 ngày đầu tiên sản phẩm gặp lỗi của nhà sản xuất, khách hàng sẽ được đổi ngay máy mới 100% (fullbox). Riêng với siêu phẩm Microsoft Surface Pro 7, FPT Shop độc quyền thực hiện chính sách đổi trả trong 12 tháng.

V.H

Chủ đề khác