VnReview
Hà Nội

“Google Chromebook” với màn hình cảm ứng đang được sản xuất?

Google hiện đang bán một dòng smartphone và một dòng tablet qua Google Play Store. Mặc dù phần cứng kỹ thuật của các thiết bị này được sản xuất bởi Samsung, Asus và LG nhưng chúng đang được bán ra dưới nhãn hiệu của Google. Và mới đây China Times đưa tin, Google dường như đang chuẩn bị để làm một điều tương tự với sản phẩm Chromebook sắp ra mắt.

Chromebook về cơ bản là một laptop chạy hệ điều hành Chrome OS của Google chứ không phải Windows, OS X hay Linux… Chúng có thể khởi động, tắt đi một cách nhanh chóng và mang những nét đặc trưng riêng của một hệ điều hành dựa trên nền của một trình duyệt web.

Cho tới nay, Google đã hợp tác với Samsung và Acer để phát hành ra một số mẫu Chromebook với các mức giá khác nhau, từ 200 đến 550 USD. Tuy nhiên, báo cáo của China Times cho biết Google hiện đang hợp tác với nhà sản xuất thiết bị Đài Loan là Compal để sản xuất một Chromebook mới, một sản phẩm Google tinh khiết hoàn toàn từ đầu tới chân. China Times cũng tiết lộ thêm rằng rất có thể Chromebook mới sẽ được trang bị màn hình cảm ứng.

Liliputing nhận định rằng điều này sẽ giúp Google kiểm soát nhiều hơn về giá cả, thiết kế vật lý và phần cứng của Chromebook mới. Đây là một bước đi khôn ngoan của Google nhằm tận dụng ưu thế của những thao tác cảm ứng thân thiện, nhanh chóng giúp các thiết bị Chromebook hấp dẫn khách hàng hơn. Động thái này cũng để từng bước khẳng định thương hiệu nhằm cung cấp một sản phẩm đối trọng, cạnh tranh trực tiếp với iPad của Apple cũng như Surface và các thiết bị tablet chạy Windows 8.

Không có tiết lộ gì thêm về phần cứng của Chromebook mới, nhưng rất có thể nó sẽ được giới thiệu ngay trong năm nay.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác