VnReview
Hà Nội

CEO Nguyễn Tử Quảng phản pháo antifan về tên tiếng Việt trên hợp đồng xuất khẩu Bphone

CEO Nguyễn Tử Quảng của Bkav nói "không chấp" antifan nói Bkav lừa dối khi trong hợp đồng xuất khẩu lô Bphone cho các yếu nhân của một quốc gia châu Âu để tên tiếng Việt.

Mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng chia sẻ với cộng đồng những người yêu thích Bphone về lô hàng Bphone đầu tiên xuất khẩu cho các vị khách quan trọng của một cường quốc quân sự châu Âu. Thông tin về khách hàng, số lượng cũng như giá bán không được tiết lộ, ngoại trừ đây chính là các model Bphone B60 và Bphone B40 có hệ điều hành bảo mật riêng dựa trên BOS. Trong nước, hãng đã quyết định không kinh doanh hai sản phẩm này do thời điểm không còn phù hợp.

Tuy nhiên, các antifan của Bphone vẫn từ chối tin vào việc Bkav xuất khẩu Bphone, thậm chí còn đi quá xa khi một antifan tự nhận là có "kinh nghiệm 5 năm làm xuất nhập khẩu" cáo buộc Bkav lừa dối, ngụy tạo giấ tờ bởi vì tên công ty trên hợp đồng thương mại là tiếng Việt không dấu "CONG TY CO PHAN BKAV", chứ không phải tiếng Anh.

CEO Nguyễn Tử Quảng phản pháo antifan về tên tiếng Việt trên hợp đồng xuất khẩu Bphone

Theo ông Quảng, antifan là những người thiếu kiến thức, thiếu niềm tin và ông không chấp. Cho rằng "không nhiều đơn vị tại Việt Nam có giao thương quốc tế nhiều như Bkav", ông Quảng chia sẻ "Bkav từ một công ty có tới 200 đối tác tại hàng chục quốc gia trên thế giới, các hoạt động xuất nhập khẩu diễn ra hàng ngày trong cả chục năm qua". Hãng đã ký hợp đồng và nhập xuất linh kiện với các đối tác lớn nhỏ. "Từ các tập đoàn lớn như Qualcomm, Toshiba, Samsung (cảm biến), cho đến những công ty rất đặc thù về an ninh, hoặc những công ty cả thế giới chỉ có họ sản xuất và cung cấp linh kiện độc quyền".

Ông Quảng lý giải việc ghi tên công ty bằng tiếng Việt không dấu như vậy là do phía ngân hàng Việt Nam hiển thị trên hệ thống thanh toán quốc tế tên của Bkav là "CONG TY CO PHAN BKAV", không được sai một ký tự nếu không sẽ dẫn đến nhiều phức tạp về thủ tục sau đó trong khi tiền không chuyển vào đúng địa chỉ.

CEO Nguyễn Tử Quảng phản pháo antifan về tên tiếng Việt trên hợp đồng xuất khẩu Bphone

Sự kiện Bkav xuất khẩu Bphone sang châu Âu được đưa tin trong Chương trình Thời sự VTV1 ngày 23/3/2021.

"Thế nên việc một anh bạn anti nào đó "5 NĂM KINH NGHIỆM LÀM XUẤT NHẬP KHẨU" mà chưa có dịp thấy hợp đồng ghi tên tiếng Việt và còn không dấu, là điều dễ hiểu. Bởi ở Việt Nam không nhiều doanh nghiệp, kể cả chuyên xuất nhập khẩu phải làm việc với nhiều đối tác, từ nhiều quốc gia như vậy", ông Quảng kết luận.

Đã nhiều lần đích thân CEO Bkav phải lên tiếng về những cáo buộc không có cơ sở của antifan về Bphone và Bkav. Năm ngoái, admin một diễn đàn công nghệ đã phải xin lỗi công khai cá nhân CEO Bkav vì khẳng định Bkav lừa dối nhập máy từ Trung Quốc về gắn mác.

Tuấn Phan

Chủ đề khác