VnReview
Hà Nội

Microsoft chọc quê Apple trong quảng cáo mới khi gọi MacBook là “BackBook”

Việc Microsoft đặt tên gọi nghe có vẻ khôi hài "BackBook" cho dòng laptop đã làm nên thương hiệu của Apple là MacBook với ngụ ý rằng, đó là một sản phẩm thụt lùi về thiết kế và công năng sử dụng.

Microsoft và Apple đã có một lịch sử "cà khịa" nhau trong thời gian dài, đặc biệt trong lĩnh vực PC. Và mới đây Microsoft lại là người châm ngòi cho một cuộc đối đầu mới với đoạn quảng cáo hài hước, châm biếm tên gọi MacBook là BackBook.

Sở dĩ Microsoft không gọi sản phẩm đối thủ là MacBook mà là "BackBook" vì công ty muốn cho người dùng thấy những lợi ích của việc sở hữu một thiết bị 2-trong-1 với sức mạnh không hề thua kém một chiếc PC hiện đại sẽ như thế nào. Ngoài ra cái tên BackBook cũng là một cách ngụ ý MacBook là một thiết bị lỗi thời và đi sau về thiết kế, công năng sử dụng.

Không ngạc nhiên khi gã khổng lồ Microsoft giải thích rằng, bạn có thể tháo màn hình và sử dụng nó độc lập bằng thao tác cảm ứng. Đây rõ ràng là điều mà MacBook không thể làm được.

Trở lại những ngày đầu Microsoft ra mắt Surface (Surface RT chạy Windows RT hiện đã dừng hỗ trợ), chính Apple đã chế nhạo cách tiếp cận này và giải thích rằng, việc kết hợp máy tính bảng và bàn phím chẳng khác nào kết hợp tủ lạnh và máy nướng bánh mì.

Tuy nhiên chỉ vài năm sau đó, chính Apple lại học theo ý tưởng này và áp dụng trên iPad Pro. Trong khi đó, MacBook vẫn giữ nguyên thiết kế ban đầu và sử dụng kiểu dáng laptop truyền thống không hỗ trợ cảm ứng. Theo giới phân tích, Apple không có ý định xa rời cách tiếp cận này vì vậy MacBook vẫn sẽ là một chiếc laptop truyền thống trong tương lai.

Mặt khác, Microsoft cũng đang thử nghiệm trên nhiều mặt trận cùng lúc. Dòng sản phẩm Surface của Microsoft hiện không chỉ bao gồm các thiết bị 2-trong-1 như Surface Pro và Surface Book mà còn cả laptop truyền thống, chẳng hạn như Surface Laptop. Thậm chí với dòng Surface Laptop, Microsoft còn cung cấp cả tùy chọn kết hợp giữa laptop truyền thống và màn hình cảm ứng. Nhưng tất nhiên màn hình của máy sẽ không thể tháo rời.

Microsoft dự kiến sẽ trình làng dòng Surface Laptop mới trong mùa hè này. Giới công nghệ cũng đang chờ đợi xem cách Microsoft nâng cấp dòng laptop cổ điển của hãng như thế nào.

Dưới đây là đoạn video quảng cáo hài hước của Microsoft chế giễu MacBook của Apple:

Tiến Thanh

Chủ đề khác