VnReview
Hà Nội

Windows 8 bán được 40 triệu bản tháng đầu tiên

Microsoft vừa tuyên bố hệ điều hành Windows 8 mới nhất của hãng đã bán được 40 triệu bản trong tháng đầu tiên ra mắt, nhiều hơn so với Windows 7.

Theo trang tin công nghệ TechRadar, trong bối cảnh có những lo ngại người tiêu dùng thờ ơ với Windows 8, Microsoft vừa có công bố bất ngờ cho biết;40 triệu bản Windows 8 đã được bán ra kể từ hôm ra mắt vào ngày 26/10 tới nay. Trước đó, Windows 7 bán được 60 triệu bản trong hai tháng đầu tiên.

Microsoft vừa tuyên bố hệ điều hành mới nhất của nó đạt mốc bán ra 40 triệu bản trong khoảng thời gian một tháng đầu tiên, nhiều hơn so với Windows 7.

Phát biểu tại hội nghị công nghệ thường niên Credit Suisse 2012, Tami Reller - giám đốc marketing và tài chính của Windows, cho biết đó mới chỉ là bước khởi đầu của Windows 8. "Cuộc hành trình mới chỉ bắt đầu, nhưng tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi đã bán được 40 triệu bản Windows 8", Tami Reller thông báo tại hội nghị Credit Suisse 2012.

Trong một bài đăng trên blog về Windows 8, giám đốc truyền thông của Microsoft, Brandon LeBlanc, cho biết người tiêu dùng dễ chấp nhận Windows 8 hơn do hệ điều hành này có khả năng tương thích tốt với các máy tính Windows 7 hiện tại, cũng như quá trình nâng cấp khá dễ dàng. 

"Windows 8 có tốc độ nhanh hơn Windows 7 trong vấn đề nâng cấp. Chúng tôi thiết kế Windows 8 có thể tương thích, hoạt động trên các máy tính Windows 7. Và chúng tôi cũng cố gắng để thiết lập quá trình nâng cấp từ Windows 7 sang Windows 8 trở nên cực kỳ dễ".

Mặc dù có nhiều lời khen ngợi cho cách tiếp cận thị trường mới của Microsoft nhưng các báo cáo gần đây cho thấy chưa tới 1% máy tính trên toàn thế giới đang chạy Windows 8.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác