VnReview
Hà Nội

Doanh số của Windows 8 là nỗi thất vọng lớn của Microsoft?

Mặc dù xuất hiện với nhiều thay đổi và được đánh giá là cuộc cách mạng sáng tạo của Microsoft trong cả thập kỷ qua, nhưng theo kết quả từ một cuộc khảo sát, có vẻ như Windows 8 có ít tác động hơn tới người dùng so với người tiền nhiệm Windows 7 trước đó.

Upgrade Windows 8

Microsoft cho phép nâng cấp lên Windows 8 Pro chỉ với £24,99

Một nghiên cứu trực tuyến được thực hiện bởi Tonula QuickServeys cho thấy chỉ 39% chủ sở hữu máy tính đang lên kế hoạch nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Windows 7 vẫn là hệ điều hành phổ biến nhất dựa trên kết quả của cuộc khảo sát với 28% người tham gia nói rằng họ trung thành với Windows 7, và chỉ có 14% đã nâng cấp lên Windows 8.

Tình hình có vẻ khá hơn khi thực hiện khảo sát trên các thiết bị máy tính bảng, mặc dù tỷ lệ người được hỏi có kế hoạch mua một chiếc tablet chạy Windows 8 cũng chỉ tương đương với những người muốn có một thiết bị tương tự chạy iOS hay Android (khoảng 13%). Nhưng thật kém may mắn cho Microsoft khi Windows RT – hệ điều hành chạy trên máy tính bảng Surface, lại là hệ điều hành máy tính bảng ít phổ biến nhất, chỉ với chưa đến 2%.

 

Windows RT

Một số ưu điểm của Windows RT

Những con số nhận được sau cuộc khảo sát càng khẳng định thêm những nguồn tin được cho là từ nội bộ Microsoft hồi cuối tuần trước rằng doanh số bán hàng của tablet Windows 8 thấp hơn dự kiến. Đó thực sự là một doanh số đáng thất vọng. Tất cả những gì Microsoft công bố đến thời điểm này là con số bán ra hơn 4 triệu bản Windows 8, và tablet Windows 8 chiếm thị phần khá là khiêm tốn trong số đó.

Surface

Máy tính bảng Microsoft Surface sử dụng hệ điều hành Windows RT

Theo Cnet.co.uk, 3 năm về trước, khi hệ điều hành Windows 7 ra mắt công chúng, doanh số của sản phẩm này tăng rất cao. Số liệu thống kê cho thấy chỉ trong vòng hơn một tuần, Windows 7 đã được cài đặt trên gần 4% số máy tính được theo dõi bởi các nghiên cứu của công ty Net Applications. Trong khi đó, Windows 8 đã lên kệ cả tháng nay nhưng chỉ đạt con số 1.01% lượng máy tính trên.

Tuy doanh số bán ra chưa được như kỳ vọng nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận những bước đột phá trong hệ điều hành vừa ra mắt của Microsoft. Vậy bạn đã nâng cấp lên Windows 8 chưa? Ý kiến của bạn về hệ điều hành này như thế nào? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của các bạn ngay dưới bài viết này.

T.V.Q

Chủ đề khác