VnReview
Hà Nội

Gmail cho phép gửi file đính kèm dung lượng tới 10 GB

Nhóm phát triển dịch vụ Gmail của Google công bố một nút bấm mới rất tuyệt vời sắp xuất hiện trong cửa sổ soạn thảo thư mới của Gmail.

Theo trang tin Business Insider, với nút bấm này, người dùng có thể sử dụng Google Drive để đính kèm các tệp tin (file) vào email. Và bạn có thể gửi những tệp tin có dung lượng lớn tới 10GB qua email. Như vậy, việc không thể gửi các file video hoặc âm thanh qua email do hạn chế về kích thước file sẽ chỉ còn là chuyện của ngày xưa.

Dịch vụ thư Outlook.com của Microsoft cũng có chức năng tương tự thực hiện qua SkyDrive, vì thế cải thiện này của Gmail không thực sự là một cuộc cách mạng trong email. Nhưng chắc chắn, hàng triệu người dùng Gmail sẽ rất vui mừng vì sự tiện lợi này.

Người dùng không phải làm bất cứ gì để sử dụng tính năng mới này. Khi đính kèm file theo cách này, Gmail sẽ kiểm tra hai lần để xem người nhận có quyền xem các file trong Google Drive không. Nếu người nhận không có quyền xem file, Gmail sẽ nhắc bạn thay đổi cài đặt chia sẻ mà không phải rời khỏi email. Cải tiến này thậm chí còn hoạt động với các đường liên kết (link) Google Drive mà bạn dán vào trong bức thư.

Theo trang Readwrite.com, tính năng mới này của Gmail sẽ gây ra sự thay đổi lớn trong người dùng. Với những người đã quen dùng Gmail trong trình duyệt web, rồi đây họ sẽ dần quên dịch vụ Dropbox và các dịch vụ gửi file đặc biệt như YouSendIt hay Send File.

Hoàng Luân

Chủ đề khác