VnReview
Hà Nội

Tim Cook có thể không còn làm việc ở Apple trong 10 năm sắp tới?

Tim Cook đã làm việc tại Apple được 23 năm và là CEO suốt 10 năm qua. Đã có nhiều câu hỏi đặt ra, liệu ông có còn ở lại công ty trong một thập kỷ nữa hay không và câu trả lời "có lẽ là không".

Trong buổi phỏng vấn chia sẻ trên podcast, CEO Apple Tim Cook đã có những chia sẻ về dự định sắp tới cùng quan điểm cá nhân của ông về các vấn đề.

Khi được phóng viên Kara Swisher của tờ New York Times hỏi rằng, liệu ông có ở Apple thêm 10 năm tới nữa hay không. Cook chia sẻ: "10 năm nữa, chắc là không. Nhưng tôi có thể nói với bạn rằng tôi cảm thấy rất tuyệt vào lúc này và tôi chưa có dự định gì trong tương lai. Nhưng 10 năm nữa là một khoảng thời gian dài và có lẽ sẽ không có thêm 10 năm nữa đâu".

Thậm chí khi phóng viên nhấn mạnh về việc nếu Tim Cook không còn làm CEO của Apple nữa, ông sẽ làm gì. Cook nhấn mạnh: "Tôi không biết nữa bởi vì tôi yêu công ty này rất nhiều, đến nỗi thật khó tưởng tượng cuộc sống của tôi sẽ ra sao nếu không có nó nữa".

Tim Cook bắt đầu làm việc tại Apple từ năm 1997 và trở thành CEO của công ty vào năm 2011 sau khi Steve Jobs qua đời.

Dưới sự lãnh đạo của ông, Apple đã phát triển từ một công ty chỉ nổi tiếng với iPhone sang các sản phẩm và dịch vụ khác. Hướng đi trở thành một công ty dịch vụ của Apple giờ đây đã gặt hái được thành công vang dội khi Apple có hàng triệu người đăng ký trả tiền thuê bao hàng tháng cho các dịch vụ của hãng.

Apple dưới thời của Tim Cook cũng lần đầu tiên đạt giá trị vốn hóa kỷ lục lên tới 2 ngàn tỷ USD, qua đó đưa Apple trở thành một trong những công ty giá trị nhất thị trường.

Mặc dù Cook không đề cập điều gì về người kế nhiệm nhưng rõ ràng ban giám đốc của Apple sẽ xem xét người thay thế tiềm năng cho Tim Cook sớm. Hiện tại nhiều vị trí điều hành khác tại Apple đã trải qua những sự thay đổi về lãnh đạo như Jony Ive và Phill Schiller đều đã rời bỏ vị trí của họ. Không rõ ai sẽ đủ năng lực và nhận được sự tin tưởng của ban lãnh đạo để trở thành tân CEO của Apple trong tương lai.

Tiến Thanh

Chủ đề khác