VnReview
Hà Nội

Microsoft lại tung quảng cáo đá đểu iPad Pro thiếu cổng kết nối, không có đế chống, giá đắt hơn

Quảng cáo mới nhất của Microsoft tiếp tục "dìm hàng" iPad Pro của Apple bằng cách làm nổi bật sự vượt trội về thiết kế, khả năng kết nối, sức mạnh và giá cả của Surface Pro 7.

Microsoft và Apple vốn luôn là những đối thủ đã quen mặt nên không ngạc nhiên khi hai hãng luôn tìm ra những điểm yếu của nhau để "chọc ngoáy". Nhất là khi Apple loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm trên iPhone hoặc dừng tặng kèm tai nghe, cục sạc đi theo máy, các hãng càng có thêm "tư liệu" để trêu chọc Apple.

Trong một động thái mới nhất, Microsoft đã tung ra đoạn quảng cáo Surface Pro 7 và so sánh nó với các thiết bị của Apple.

Quảng cáo mới nhất của Microsoft khá ngắn, chỉ 30 giây nhưng thế đã là đủ để "đá đểu" iPad Pro. Người xuất hiện trong video có nhắc đến việc iPad Pro không có chân đế tích hợp (khiến nó dễ bị rơi khi đang cầm trên bàn) và cũng đề cập đến việc "Magic Keyboard" nặng hơn nhiều so với Type Cover của Microsoft.

Đúng như dự đoán, người này cũng nhắc đến việc iPad Pro thiếu cổng kết nối trong khi Surface Pro 7 có "đầy đủ các loại cổng", bao gồm cổng USB-A, USB-C, cổng kết nối Type Cover và đầu đọc thẻ microSD. Trong khi đó, iPad Pro chỉ trang bị duy nhất một cổng USB-C và thường phải mang theo dongle để kết nối với các thiết bị khác.

Mặc dù những so sánh này khá hợp lý nhưng dường như nhiều người vẫn chưa bị thuyết phục.

Bởi lẽ Microsoft dường như đã bỏ qua một số lợi thế của iPad Pro so với Surface Pro 7. Ví dụ như iPad Pro có thời lượng pin lên tới hơn 10 giờ trong khi Surface Pro 7 chỉ có hơn 8 giờ. Về đặc điểm và hình dáng thiết kế, iPad Pro được đánh giá cao hơn so với Surface Pro 7 nhờ thiết kế; kim loại bóng bẩy, chưa kể máy cũng nhẹ hơn so với đối thủ từ Microsoft.

Khi nhắc đến giá cả, Surface Pro 7 tỏ rõ lợi thế nhờ mức giá chỉ 880 USD trong khi iPad Pro có giá lên tới 1.348 USD. Mức giá trên đều đi kèm với bàn phím. Rõ ràng Microsoft đã chiến thắng trước Apple về giá bán. Nhưng đây có lẽ là một chiến thắng "trống rỗng". Bởi mức giá trên là dành cho biến thể Core i3, RAM 4GB và bộ nhớ SSD 128GB. Dưới đây là một so sánh nhỏ về hai phiên bản cao cấp nhất.

- Surface Pro 7 trang bị chip Intel Core i7, RAM 16 GB và bộ nhớ trong 1TB có giá 2.299,99 USD.

- iPad Pro 12.9 inch 2020 trang bị chip A12Z Bionic, RAM 6GB, bộ nhớ trong 1TB, hỗ trợ kết nối mạng di động sở hữu giá 1.649,99 USD

Sau khi theo dõi chiến dịch quảng cáo mới nhất của Microsoft nhằm đá đểu iPad Pro, bạn có nghĩ Surface Pro 7 là sản phẩm tốt hơn không? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận và đừng quên xem đoạn quảng cáo dài 30 giây bên dưới:

Tiến Thanh (Theo Wccftech)

Chủ đề khác