VnReview
Hà Nội

LG hứa hẹn cập nhật hệ điều hành 3 năm cho một số mẫu điện thoại còn lại

Động thái đóng cửa bộ phận kinh doanh smartphone của LG chắc chắn là một trong những thông tin xấu nhất đối với thị trường di động, đặc biệt là khi xét đến lịch sử và gia phả của bộ phận di động LG.

LG hứa sẽ cập nhật hệ điều hành 3 năm cho một số chiếc điện thoại còn lại

Với người tiêu dùng, động thái này khiến nhiều người lo lắng về tương lai của những thiết bị của mình cũng như các bản cập nhật phần mềm. Và để xoa dịu những nỗi lo đó, LG mới đây vừa cam kết công khai rằng họ sẽ tiếp tục hỗ trợ một số mẫu điện thoại trong tối đa ba năm, dĩ nhiên là có thêm vài điều quan trọng cần lưu ý.

Cam kết ba năm cập nhật đó chỉ áp dụng cho những chiếc điện thoại LG cao cấp hiện có trên thị trường, tức chỉ bao gồm dòng LG G-seris, V-series, Velvet và Wing. Tuy nhiên, chỉ có những chiếc điện thoại ra mắt từ năm 2019 trong các dòng sản phẩm này mới được áp dụng, đồng nghĩa rằng, một số chiếc điện thoại cũ hơn như LG G8 ThinQ và LG V50 ThinQ sẽ chính thức ngừng hỗ trợ.

LG cũng có những chiếc điện thoại tầm trung thuộc dòng Stylo và K-series của mình. Và tương lai của những chiếc điện thoại này cũng sáng hơn một chút. Những mẫu ra mắt trong năm 2020 sẽ được cập nhật các bản Android lớn trong vòng hai năm, tức sẽ kéo dài ít nhất đến năm 2022.

LG sẽ cố gắng duy trì cập nhật phần mềm cho khách hàng (ảnh: Yonhap)

Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất vẫn là liệu công ty có thực sự làm tốt lời hứa hẹn này hay không. LG vẫn có kế hoạch tung ra Android 12 cho một số chiếc điện thoại gần đây, nhưng ở hiện tại, họ đang rất khó khăn trong việc triển khai bản cập nhật Android 11. Người ta chỉ có thể kỳ vọng rằng LG giờ đây sẽ dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc phát triển và hỗ trợ phần mềm bởi công ty không còn phải lo lắng về doanh số cũng như quá trình sản xuất nữa.

Thực tế, LG vẫn sẽ cung cấp những chiếc điện thoại của mình cho đến hết quý 2/2021 nhằm hoàn thành nghĩa vụ hợp đồng với các đối tác. Dẫu vậy, với tình hình hiện tại, rất khó để các đối tác của họ bán smartphone LG cho khách hàng, kể cả đã có "cam kết 3 năm" này.

Theo thông báo, đơn vị di động sẽ chính thức khai tử sau ngày 31/7. LG sẽ dừng sản xuất và phân phối điện thoại, chỉ còn duy trì dịch vụ sửa chữa cho khách hàng.

Minh Hùng;(theo Slash Gear)

Chủ đề khác