VnReview
Hà Nội

Apple đẩy mạnh sản xuất nội dung cho Apple TV+

Theo một nguồn tin mới từ The Information, Apple đã "chiêu mộ" Jessie Henderson từ WarnerMedia nhằm mục đích mở rộng đầu tư đối với sản xuất phim gốc.

Apple đẩy mạnh sản xuất nội dung cho Apple TV+

Jessie Henderson sẽ gia nhập vào bộ phận Apple Original Films trong nỗ lực nhằm mở rộng số lượng phim tự sản xuất của Apple. Nguồn tin cho hay, Apple đang nâng cao mục tiêu sản xuất các bộ phim TV+, tăng cao hơn so với mức kì vọng ban đầu 10 – 12 bộ phim mỗi năm.

Con số 10 – 12 đó bắt nguồn từ cuộc phỏng vấn công khai giữa The New York Times với các giám đốc điều hành của Apple, Zack Van Amburg và Jamie Erlicht, hồi năm 2019, thời điểm TV+ lần đầu ra mắt. Vào thời điểm đó, họ mô tả, chiến lược điện ảnh của Apple là "khá kiên tốn và được cân nhắc cẩn thận, không quá 12 phim trong một năm".

Về sản lượng thực tế, thư viện TV+ hiện bao gồm 17 phim trong vòng 16 tháng hoạt động. Như vậy, cho đến nay, trung bình, dịch vụ đã đạt được tỉ lệ 1 phim trong vòng 1 tháng như đã đề ra ban đầu.

Thế nhưng, thông tin từ The Information cho biết, Apple đã nâng cao tham vọng của mình và muốn sản xuất nhiều phim hơn với tốc độ nhanh hơn trong tương lai. Năm nay, chúng ta đã thấy Apple ký kết các thỏa thuận quan trọng với Imagine Entertainment và Skydance Animation nhằm tăng danh sách phim của mình trở nên nhiều hơn nữa.

Theo nguồn tin, nhà Táo đã nhận thấy sự ủng hộ mạnh mẽ từ khán giả đối với nhiều bộ phim phát hành trên TV+, bao gồm "Tom Hanks", "Greyhound" và "Palmer" với sự góp mặt của Justin Timberlake. Bộ phim gốc (Original) "Wolfwalkers" của Apple cũng được khán giả và giới phê bình đón nhận nồng nhiệt, với một đề cử Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất.

Tại WarnerMedia, Jessie Henderson giám sát các bộ phim truyện cho HBO Max trong vai trò Phó Chủ tịch Điều hành. The Information cho biết, cô hiện đang hợp tác chặt chẽ với người đứng đầu bộ phận phát triển tính năng của Apple, Matt Dentler.

Các bộ phim gốc Apple sắp tới, bao gồm "Swan Song" và "The Sky Is Everywhere" sẽ được sản xuất cùng với A24. Các dự án phim TV+ hàng đầu khác như "Killers of the Flower Moon" do Martin Scorsese đạo diễn, và "Emancipation" với sự tham gia của Will Smith, hiện đã đang trong quá trình sản xuất.

Minh Hùng theo 9to5Mac

Chủ đề khác