VnReview
Hà Nội

Cuối năm, iPad Mini và iMac mới sẽ bị khan hàng

Nhiều nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng của Apple thông báo rằng họ sẽ phải đợi tới quý I năm 2013 mới thấy doanh thu của họ tăng lên theo cùng doanh số của iPad Mini và iMac mới của Apple, do hiện tại các sản phẩm này đang gặp vấn đề trong quá trình sản xuất.

Cuối năm iPad Mini, iMac mới của Apple sẽ bị khan hàng

DigiTimes dẫn một nguồn tin công nghiệp cho hay, việc sản xuất hàng loạt panel màn hình sử dụng trong iPad Mini hiện tại đang có mức sản lượng thấp, và các nhà cung cấp mô-đun đèn nền cũng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt vật tư nên sẽ ảnh hưởng lớn tới số lượng iPad Mini có thể xuất xưởng trong năm 2012.

Nguồn tin cho biết, AU Optronics (AUO) và LG Display (LGD) cung cấp panel màn hình cho iPad Mini và AUO hiện tại đang gặp vấn đề trong khâu sản xuất hàng loạt. Điều này đã làm tỷ lệ xuất xưởng tổng thể panel màn hình sử dụng trong iPad Mini của AUO giảm xuống còn 22%, chỉ bằng một nửa so với mục tiêu 40% ban đầu của AUO.

Apple đặt mục tiêu xuất xưởng 10 triệu iPad Mini trong quý IV năm 2012, nhưng chỉ có thể đạt được khoảng 6 triệu, chủ yếu là do bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ trong cung ứng vật tư của AUO - vẫn theo nguồn tin trên.

Ngoài ra, nguồn tin tiết lộ các mẫu iMac mới chỉ sử dụng panel màn hình do LGD sản xuất. Công ty này đã phát triển quy trình sản xuất mới cho quá trình sản xuất hàng loạt của panel màn hình cho iMac, nhưng hệ thống này lại có năng suất hạn chế khiến việc xuất xưởng của các iMac mới bị trì hoãn.

Apple dự kiến sẽ hoàn thành mục tiêu xuất xưởng iPad Mini và iMac 21.5 inch, 27 inch trong quý I năm 2013 cùng với việc các nhà cung ứng trong chuỗi cung ứng của Apple cũng dự kiến tăng sản lượng của họ trong thời điểm này.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác