VnReview
Hà Nội

Samsung Display bắt đầu sản xuất tấm nền màn hình smartphone tại Ấn Độ

Sau khi chi hàng trăm triệu đô la Mỹ để chuyển dây chuyền từ Trung Quốc sang Ấn Độ, Samsung Display cuối cùng đã bắt đầu vận hành dây chuyền sản xuất tấm nền smartphone tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới.

Tờ Economic Times của Ấn Độ cho biết, Samsung Display đã bắt đầu sản xuất các tấm nền màn hình smartphone tại Ấn Độ. Chi nhánh Samsung Display hiện đảm nhiệm vai trò sản xuất hơn 70% tấm nền màn hình cho TV, smartphone, máy tính bảng cho nhiều nhà sản xuất lớn. Công ty đang đặt các xưởng sản xuất tại Trung Quốc, Việt Nam và Hàn Quốc.

Động thái này diễn ra vài tháng sau khi có thông tin về việc Ấn Độ hứa cung cấp các ưu đãi tài chính cho Samsung để hãng đặt một nhà máy ở Noida, Uttar Pradesh. Nhà máy dự kiến sẽ cung cấp thêm 500 việc làm trực tiếp và khoảng 1.300 việc làm gián tiếp.

Năm ngoái, Samsung thông báo họ sẽ bắt đầu sản xuất tấm nền màn hình smartphone tại Ấn Độ. Trên thực tế, công ty đã có kế hoạch thành lập một nhà máy sản xuất trị giá 500 triệu USD đặt tại Ấn Độ. Việc sản xuất dự kiến ​​bắt đầu từ tháng 4/2020 tuy nhiên kế hoạch đã bị trì hoãn do đại dịch Covid-19. Vào cuối năm 2020, Samsung thậm chí còn đưa thêm lực lượng lao động từ Hàn Quốc sang Ấn Độ để đẩy nhanh tiến độ xây dựng và vận hành nhà máy.

Chính phủ Ấn Độ đã và đang thực hiện nhiều biện pháp để kêu gọi đầu tư từ những tập đoàn lớn. Quốc gia Nam Á gần đây đã thông qua khoản khuyến khích trị giá 1,02 tỷ USD để thúc đẩy sản xuất trong nước và nước này đang cân nhắc sẽ sớm bắt đầu sản xuất chip trong nước.

Samsung Display đã đầu tư khoản tiền xấp xỉ 653 triệu USD để di dời các dây chuyền sản xuất màn hình cho di động và thiết bị điện tử từ Trung Quốc sang Ấn Độ. Theo đó, Samsung sẽ nhận được khoản hỗ trợ 33,1 triệu USD từ chính phủ Ấn Độ để thực hiện dự án trong vòng 5 năm và khoản tiền 60,9 triệu USD từ chương trình xúc tiến sản xuất linh kiện điện tử và chất bán dẫn của nước này.

Samsung dự kiến sẽ mở rộng hoạt động sản xuất màn hình sang các thiết bị ngoại vi như màn hình và các sản phẩm điện tử khác trong tương lai. Động thái này là một bước tiến trong việc thúc đẩy sản xuất tại Ấn Độ, đồng thời hỗ trợ cho sáng kiến ​​Make in India và hưởng lợi từ chương trình Khuyến khích liên kết sản xuất (PLI) của Ấn Độ.

Công ty Hàn Quốc là một trong số 15 nhà sản xuất thiết bị di động đáp ứng được yêu cầu của chương trình PLI và góp phần giúp Ấn Độ đạt mục tiêu kế hoạch PLI 2020-2021. Theo đó, mục tiêu của Samsung sản xuất những chiếc smartphone giá rẻ có giá khoảng 200 USD.

Tiến Thanh

Chủ đề khác