VnReview
Hà Nội

Nhu cầu TV tăng cao, LG Display tích cực mở rộng dây chuyền OLED tại Quảng Châu

Theo một vị quan chức tại LG Display, công ty đang cân nhắc mở rộng khả năng dây chuyền sản xuất OLED của mình tại Trung Quốc do nhu cầu đối với những chiếc OLED đã tăng mạnh mẽ khi hầu hết mọi người đều buộc phải ở nhà hòng ngăn ngừa lây lan virus COVID-19.

Nhu cầu TV tăng cao, LG Display tích cực mở rộng dây chuyền OLED tại Quảng Châu

"Như đã trao đổi với các nhà đầu tư trong cuộc họp liên quan đến kết quả kinh doanh quý 4/2020, LG Display đang chuẩn bị mở rộng sản lượng OLED tại dây chuyền ở Quảng Châu, Trung Quốc. Điều này xuất phát từ việc nhu cầu đối với màn hình OLED trên TV ngày càng tăng lên", một quan chức của LG Display cho biết, đồng thời xác nhận công ty sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết tại cuộc họp quý đầu tiên năm 2021.

Nhà máy ở Quảng Châu của LG Display đã bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình OLED sử dụng công nghệ cắt kính thế hệ 8.5 từ tháng 07/2020. Khi các đối thủ Trung Quốc đã lấp đầy thị trường màn hình tinh thể lỏng (LCD), LG Display liền nỗ lực chuyển trọng tâm sang OLED vốn cung cấp chất lượng hình ảnh cao hơn.

Hiện tại, dây chuyền ở Quảng Châu có thể sản xuất 60.000 chất nền mỗi tháng. Một tấm chất nền có thể cắt thành 6 tấm nền TV 55 inch. Công ty đặt mục tiêu sản xuất khoảng 7 – 8 triệu chiếc TV OLED trong năm nay. LG Display đã bán các tấm nền này của mình cho 19 nhà sản xuất TV, bao gồm cả công ty mẹ LG Electronics.

"Nếu công ty chọn mở rộng sản xuất, dây chuyền tại Quảng Châu có thể bổ sung thêm 30.000 chất nền OLED mỗi tháng", vị quan chức này cho biết. "TV OLED đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết khi sản lượng tăng lên và số lượng cải thiện, giúp giá TV giảm xuống."

Vị quan chức này tiết lộ, đại dịch COVID-19 đã tạo động lực cho LG Display sản xuất nhiều tấm nền hơn.

"Trước hết, những chiếc TV sử dụng OLED mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn. Với việc nhiều người ở nhà hơn, việc xem TV đã tăng lên đáng kể. Do không dễ dàng đến rạp chiếu phim, người dùng chọn TV OLED để thưởng thức phim với chất lượng hình ảnh cải thiện ngày càng nhiều hơn", ông cho biết. "Thêm vào đó, khoảng cách giá giữa TV LCD và TV OLED đã được thu hẹp, khiến người dùng mua TV OLED nhiều hơn."

Dữ liệu ngành cho thấy, sự chênh lệch giá giữa TV LCD 4K 55 inch và TV OLED có kích thước tương tự sự kiến sẽ giảm xuống khoảng 2,9 lần trong năm nay, trong khi con số này trong năm 2019 lại là 4,6 lần.

Theo công ty phân tích thị trường Omdia, doanh số toàn cầu của TV OLED sẽ tăng lên 5,6 triệu trong năm nay, cao hơn 60% so với con số 3,54 triệu hồi năm ngoái. LG Electronics công bố đã bán được hơn 2 triệu chiếc TV OLED trong năm 2020, tiếp tục là hãng đứng đầu phân khúc TV OLED. Theo sau họ là Sony của Nhật Bản.

Minh Hùng;(theo Korea Times)

Chủ đề khác