VnReview
Hà Nội

Apple tăng gấp đôi đơn đặt hàng màn hình OLED từ LG Display

Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, sẽ có khoảng 169 triệu chiếc iPhone OLED được xuất xưởng trong năm nay, cao hơn 47,6% so với con số 114,5 triệu thiết bị được xuất xưởng hồi năm 2020.

Apple tăng gấp đôi đơn đặt hàng màn hình OLED từ LG Display

Con số 169 triệu thiết bị đó sẽ bao gồm các mẫu iPhone OLED hiện có cũng như những mẫu iPhone mới dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Kể từ năm ngoái, Apple đã chuyển sang sử dụng tấm nền OLED cho tất cả chiếc iPhone mới của mình.

Theo ước tính từ Omdia, Samsung Display sẽ cung cấp màn hình cho 110 triệu thiết bị, trong khi con số này đối với LG Display và BOE lần lượt sẽ là 50 triệu và 9 triệu.

Thị phần của Samsung Display đối với tấm nền OLED trong iPhone là 78,3% hồi năm 2020 và con số này sẽ giảm xuống 65,1% nếu những ước tính này của Omdia chính xác. Tỉ lệ tấm nền từ LG Display sẽ tăng từ 21,8% lên 29,6% vào lúc đó, trong khi với BOE sẽ là 5,3%.

Như vậy, Apple sẽ trở thành công ty mua màn hình OLED cho smartphone lớn nhất trong năm nay. Theo Omdia, tấm nền OLED sẽ được sử dụng trong 78% tổng số iPhone trong năm nay.

Trong khi đó, Samsung Electronics dự kiến sẽ sử dụng 157 triệu tấm nền OLED cho những chiếc smartphone của mình trong năm nay, tăng nhẹ so với mức 152,3 triệu đơn vị hồi năm ngoái.

Xiaomi là công ty mua tấm nền OLED lớn thứ ba với 67 triệu đơn vị.

Dự kiến, sẽ có tổng cộng 584,5 triệu tấm nền OLED được xuất xưởng trong năm nay, tăng 28% so với năm 2020. Trong đó, sẽ có 335,5 triệu tấm nền OLED gập, trong khi 249 triệu còn lại sẽ dành cho những tấm nền OLED phẳng.

Số lượng smartphone OLED xuất xưởng hồi năm ngoái đạt 456,6 triệu thiết bị, giảm 3% so với con số 471 triệu trong năm 2019. Huawei đã sử dụng ít tấm nền OLED hơn do các lệnh trừng phạt từ Mỹ, trong khi việc sử dụng tấm nền của Samsung cũng giảm xuống do sự cạnh tranh gay gắt với Apple và các công ty Trung Quốc.

Các công ty sản xuất tấm nền đến từ Trung Quốc cũng không đạt được mục tiêu sản lượng OLED smartphone mong muốn. Theo Omdia, số lượng tấm nền OLED mà tổng cả BOE, CSOT, Everdisplay, Tianma, Visionox và Royole dự kiến xuất xưởng rơi vào khoảng 100 triệu đơn vị, thế nhưng, con số thực tế lại chưa đến 80 triệu tấm nền.

Minh Hùng theo The Elec

Chủ đề khác