VnReview
Hà Nội

LG sẽ chuyển đổi dây chuyền sản xuất smartphone sang thiết bị gia dụng

Nhà máy của LG đặt tại Hải Phòng dự kiến chuyển đổi công năng sang sản xuất thiết bị gia dụng thay thế cho smartphone.

LG Electronics sẽ thay đổi dây chuyền sản xuất smartphone tại cơ sở Hải Phòng, Việt Nam thành cơ sở sản xuất thiết bị gia dụng. Động thái này nhằm bác bỏ những tin đồn gần đây về việc bán nhà máy này tại Việt Nam.

Hôm 20/4, công ty con của LG Electronics tại Việt Nam thông báo sẽ thực hiện chuyển đổi dây chuyền sản xuất và sắp xếp lại nhân lực trong năm nay và sau đó công bố kế hoạch đầu tư bổ sung.

Thông báo này cũng bác bỏ tin đồn về việc công ty bán bớt dây chuyền sản xuất smartphone tại Việt Nam. Trước đó, truyền thông đưa tin LG Electronics đã tìm cách liên hệ với một công ty Việt Nam để bán cơ sở sản xuất smartphone của mình.

LG Electronics đã thành lập cơ sở LG tại Hải Phòng vào năm 2015. Công ty Hàn Quốc đã sản xuất smartphone, TV và thiết bị gia dụng tại nhà máy này. Năm 2019, công ty ngừng sản xuất smartphone tại cơ sở ở Hàn Quốc và chuyển dây chuyền sản xuất về Hải Phòng.

Cơ sở tại Hải Phòng có thể sản xuất 10 triệu chiếc mỗi năm. Đây là cơ sở sản xuất smartphone lớn nhất của LG. Các chi nhánh như LG Innotec và LG Display cũng đang sản xuất mô-đun camera và màn hình tại nhà máy Hải Phòng.

Trong khi đó, LG Electronics sẽ hoàn toàn rút khỏi mảng kinh doanh smartphonevào ngày 31/7. Hiện hãng đang đàm phán với các công nhân tại nhà máy ở Taubate, Brazil về việc di dời dây chuyền sản xuất.

Tiến Thanh (Theo Businesskorea)

Chủ đề khác