VnReview
Hà Nội

Windows RT chưa tối ưu hóa được sức mạnh của chip Tegra 3

Bộ vi xử lý Tegra 3 của NVIDIA có thể được tìm thấy bên dưới lớp vỏ của rất nhiều smartphone và tablet Android, ngay cả Ouya – một game console mới được tung ra thị trường cách đây không lâu cũng đặc biệt tương thích với bộ xử lý lõi tứ mạnh mẽ này. Gã khổng lồ Microsoft cũng lựa chọn bộ xử lý Tegra 3 làm "trái tim" và "bộ não" cho con cưng của mình – máy tính bảng Microsoft Surface chạy Windows RT.

Surface

Tuy nhiên, Microsoft Surface chỉ là chưa tận dụng tốt nhất sức mạnh và hiệu năng của bộ xử lý Tegra 3, và phần cứng của thiết bị không phải chịu trách nhiệm cho điều đó. Thay vào đó, máy tính bảng Surface đang phải đối phó với sự thiếu tối ưu hóa phần mềm, đánh giá thông qua giao diện của các ứng dụng. Đặc biệt, điều đó được nêu ngay trên website của NVIDIA rằng Windows RT vẫn không biết làm thế nào để phân phối khối lượng công việc sao cho hiệu quả giữa bốn nhân hiệu suất của chip lõi tứ Tegra 3 và tiết kiệm pin.

Tegra 3

Bên cạnh đó, trong khi Tegra 3 có thể đạt tốc độ lên tới 1.7GHz trên các thiết bị Android, nhưng tốc độ tối đa có thể đạt được trên Windows RT chỉ là 1.4GHz. Vì lý do này mà các đánh giá hiệu năng Microsoft Surface của trang PhoneArena không cho kết quả cao.

Tuy nhiên, chắc chắn Microsoft sẽ sớm khắc phục những vấn đề này. NVIDIA cũng cho biết rằng phiên bản Windows RT đầy đủ sẽ hỗ trợ cho tất cả các tính năng tiên tiến của chip lõi tứ Tegra 3 còn đang phát triển. Điều đó cũng có nghĩa là vấn đề này sẽ sớm được khắc phục trong những bản nâng cấp trong tương lai.

T.V.Q

Theo PhoneArena

Chủ đề khác