VnReview
Hà Nội

LG lãi lớn nhất từ trước đến nay nhờ đồ gia dụng và TV OLED

Tập đoàn Hàn Quốc ghi nhận lợi nhuận cao nhất hàng quý lẫn trong quý đầu năm, công lớn thuộc về đồ gia dụng và TV. Dự kiến sau khi smartphone chính thức bị khai tử, LG sẽ đón nhận kết quả còn tích cực hơn nữa.

LG Eletronics cho biết, trong ba tháng đầu năm 2021, hãng đạt doanh thu 18,8 ngàn tỷ won (16,9 tỷ USD) với lợi nhuận hoạt động 1,5 ngàn tỷ won (1,37 tỷ USD). Lãi ròng ghi nhận 1,17 ngàn tỷ won (1 tỷ USD). Theo hãng thông tấn Yonhap, doanh thu và lợi nhuận đã lập một kỷ lục mới trong lịch sử kinh doanh của công ty. Bên cạnh đó, tỉ suất lợi nhuận đạt 8,1%, cao nhất trong các quý 1.

Đồ gia dụng tiếp tục là "mỏ vàng" của LG khi đạt hiệu suất cao nhất từ trước đến nay. Doanh thu 6,7 ngàn tỷ won, đem về 920 tỷ won tiền lãi. Theo LG, thị trường gia dụng tại Bắc Mỹ, châu Âu và Hàn Quốc tăng trưởng rất tốt, giúp hãng thu về đáng kể lợi nhuận nhờ các sản phẩm gia dụng cao cấp. Đây cũng là lần đầu tiên bộ phận này có lãi hơn 900 tỷ won.

Doanh thu và lợi nhuận LG lên cao kỷ lục (ảnh: Pulse News)

Kinh doanh TV đạt hiệu quả cao khi mang về 4 ngàn tỷ won, lợi nhuận hoạt động 403 tỷ won. LG giải thích: "Sản phẩm cao cấp bán chạy nhờ OLED và NanoCell, đặc biệt là hiệu ứng của đại dịch vẫn tiếp diễn ở nhiều nơi trên thế giới buộc mọi người phải ở nhà. Tuy giá tấm nền LCD tăng, lợi nhuận vẫn ghi nhận vượt qua mức 400 tỷ won lần đầu tiên trong lịch sử".

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số TV OLED tại phân khúc cao cấp đã tăng trưởng gấp đôi. Doanh thu cũng lần đầu đạt 4 ngàn tỷ won trong ba năm.

Đơn vị di động tiếp tục thua lỗ, ghi nhận doanh thu 998 tỷ won cùng khoản thâm hụt 280 tỷ won. LG cho biết mảng di động sẽ còn được tính vào quý 2 của báo cáo tài chính trước khi đóng cửa. Như vậy, từ quý 3 năm nay trở đi, LG chính thức không còn phải gánh lỗ từ đơn vị này nữa.

TV OLED giúp LG thu lãi lớn;

Đối với kinh doanh màn hình và laptop, LG nói doanh thu tăng 9% lên 1,86 ngàn tỷ won, đem về lợi nhuận 134 tỷ won. Tuy doanh số tăng trưởng trong thời dịch, nhưng chi phí linh kiện tăng gồm tấm nền LCD và chip bán dẫn đã khiến tiền lãi bị hao hụt.

Tập đoàn Hàn Quốc cho biết, nếu đà kinh doanh này tiếp diễn thì công ty có thể lần đầu tiên đạt mức thu nhập 4 tỷ USD vào cuối năm. Bên cạnh việc cắt bỏ khoản lỗ từ smartphone, tăng trưởng từ TV OLED và đồ gia dụng là mấu chốt.


Ambitious Man

Chủ đề khác