VnReview
Hà Nội

AMD cam kết sẽ có thêm nhiều lô hàng GPU trong thời gian tới

Các giám đốc điều hành của AMD mới đây xác nhận rằng họ đã lên kế hoạch cung cấp nhiều GPU hơn trong nửa cuối năm 2021 nhằm giảm bớt tình trạng khan hiếm nguồn cung. Trong cuộc họp báo cáo thu nhập hàng quý, AMD khẳng định, sự thiếu nguồn cung là một chỉ số chứng minh doanh số mạnh mẽ của công ty. Cụ thể hơn, doanh thu đã tăng gần gấp đôi so với một năm trước.

AMD cam kết sẽ có thêm nhiều lô hàng GPU trong thời gian tới

Giám đốc điều hành AMD Lisa Su tiết lộ, công ty tin rằng họ đã giành được thị phần lớn trong mảng PC. Công ty đã lên kế hoạch tăng số lượng máy tính xách tay trang bị các vi xử lý Ryzen 5000 Mobile của mình lên khoảng 50% trong năm 2021. Doanh thu từ dòng GPU Radeon 6000 cũng tăng hơn gấp đôi so với quý trước.

"Công bằng mà nói, nhu cầu đồ họa trên thị trường hiện đang rất cao, thế nên, chúng tôi đã đưa khá nhiều sản phẩm ra thị trường", Lisa Su tiết lộ trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý đầu tiên của công ty trong năm 2021 với các nhà phân tích. "Nhưng cầu vẫn vượt cung. Bạn sẽ thấy chúng còn tăng hơn nữa khi sang nửa cuối năm."

Doanh thu của AMD tăng trưởng mạnh mẽ, đạt mức 3,45 tỉ USD, tăng 93%. Thu nhập ròng của công ty cán mốc 555 triệu USD, tăng 243% so với con số 162 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. AMD kỳ vọng cũng sẽ đạt điều đó trong quý 2. Họ dự đoán, nó sẽ tăng 86% so với một năm trước, đạt mức 3,6 tỉ USD.

Lisa Su cho biết, công ty đã cảm nhận được sức ảnh hưởng của tình trạng thiếu hụt bán dẫn, tác động đến hầu hết các ngành công nhgiệp. Công ty đã đầu tư vào các vật liệu cụ thể, chẳng hạn như chất nền, để có thể duy trì những dây chuyền sản xuất của mình. Vị CEO AMD cho biết, công ty vẫn sẽ duy trì chiến lược tập trung vào phân khúc PC cao cấp.

Doanh thu của mảng Tính toán và Đồ họa của AMD, bao gồm các bộ xử lý Ryzen và đồ họa Radeon, tăng 46%, đạt mức 2,1 tỉ USD. Lisa Su kỳ vọng, bộ phận bán dẫn bán tùy biến sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, một phần đến từ nhu cầu đáng kể đối với các chiếc console Microsoft Xbox và Sony PlayStation mới nhất. Cả hai chiếc console chơi game này đều sử dụng những con chip của AMD.

Lisa Su từ chối những câu hỏi liên quan đến cam kết của AMD đối với kiến trúc x86 hiện tại trong bối cảnh ARM đang thể hiện sự mạnh mẽ của mình đối với cả lĩnh vực PC lẫn máy chủ. "Trọng tâm của chúng tôi là tiếp tục tối ưu hóa các giải pháp trên toàn bộ trung tâm dữ liệu và trên toàn hệ sinh thái PC, đảm bảo rằng những gì chúng tôi có sẽ rất cạnh tranh", bà cho hay.

Tuy nhiên, Lisa Su cho biết, bà sẵn sàng cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn về thiết kế bán tùy biến. Đây cũng là cách tiếp cận mà Intel đang theo đuổi.

"Hiện chúng tôi chưa có kế hoạch gì đối với một thiết kế tùy biến ARM cụ thể", Lisa Su cho hay. "Đối với câu hỏi liệu chúng tôi có thực hiện những thiết kế ARM tùy biến hay không, tôi nghĩ câu trả lời sẽ là có. Đó là một ý tưởng dành cho mảng kinh doanh bán tùy biến."

Minh Hùng theo PC World

Chủ đề khác