VnReview
Hà Nội

CEO Mark Zuckerberg: AR là một trong những thách thức kỹ thuật khó nhất thập kỷ qua

CEO Facebook cho biết tiềm năng của thị trường thực tế ảo tăng cường sẽ mở ra khi bạn có thể lắp siêu máy tính vào một cặp kính.

Trong cuộc họp tổ chức vào hôm thứ Tư (28/4) mới đây, CEO Mark Zuckerberg nhấn mạnh rằng, thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) đại diện cho lĩnh vực đầu tư quan trọng của Facebook.

Dù Facebook đã đạt đuợc một số thành tựu quan trọng về công nghệ VR và AR nhưng theo Mark Zuckerberg, việc chế tạo kính AR làm sao để đông đảo nguời dùng chấp nhận không phải điều đơn giản, thậm chí có thể coi là "một trong những thách thức kỹ thuật khó nhất trong thập kỷ" qua.

Mark Zuckerberg cho biết, thách thức đặt ra là làm sao "lắp một siêu máy tính vào trong khung kính". Mark cho rằng, đó là một vấn đề rất thú vị để giải quyết nhưng khi có thể làm chủ được, tiềm năng của nó sẽ rất lớn.

Trong nhiều năm qua, Facebook đã chia sẻ rất nhiều điều về tiềm năng của công nghệ VR và AR. Như Zuckerberg chia sẻ, đó là "nền tảng điện toán thế hệ mới". Tháng trước, Facebook đã nhắc đến các khoản đầu tư của công ty vào các lĩnh vực như giao diện thần kinh, giúp tương tác với các nội dung AR.

Mark chia sẻ: "Tôi tin rằng thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) sẽ mang lại cảm giác hiện diện và kết nối xã hội sâu sắc hơn bất kỳ nền tảng hiện có nào. Và chúng sẽ là một phần quan trọng trong cách chúng ta tương tác với máy tính trong tương lai. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào việc xây dựng những trải nghiệm tốt nhất với công nghệ này. Nó cũng chiếm một phần chính trong ngân sách R&D chung của Facebook".

CEO Facebook cho biết, hiệu quả kinh doanh ấn tượng trong thời gian gần đây của Facebook đã phần nào năng sự tự tin cho công ty trong các khoản đầu tư vào AR và VR. Cùng với hai lĩnh vực khác là thương mại và hỗ trợ các nhà sáng tạo, AR và VR được dự báo sẽ thay đổi quỹ đạo của công ty trong dài hạn.

Mark Zuckerberg cũng nhấn mạnh nhiều hơn vào AR và VR vì thành công của Oculus Quest 2, tai nghe VR không dây của Facebook. Doanh số của sản phẩm đang rất tốt sau kỳ nghỉ lễ. Mark tự tin Quest có kho nội dung VR tốt nhất hiện nay, không chỉ là trò chơi mà còn đang mở rộng ra các lĩnh vực khác như xã hội, hiệu suất và thậm chí là thể dục.

Facebook vẫn còn một chặng đường dài phía trước để xây dựng nền tảng AR và VR nhưng theo Zuckerberg nói, phản hồi Facebook nhận được từ các sản phẩm càng giúp tăng sự tự tin cho công ty về tương lai của AR và VR.

Tiến Thanh (Theo Zdnet)

Chủ đề khác