VnReview
Hà Nội

FPT thôn tính startup chuyển đổi số Base.vn

Tập đoàn FPT vừa công bố khoản đầu tư chiến lược vào Base.vn, startup cung cấp phần mềm quản trị doanh nghiệp phổ biến ở Việt Nam. FPT không công bố số tiền đầu tư cụ thể vào Base.vn nhưng cho biết sẽ sở hữu cổ phần đa số.

Việc hợp lực với Base.vn được cho là sẽ giúp FPT thúc đẩy hệ sinh thái chuyển đổi số nhắm đến 800.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam và tiến tới thị trường quốc tế trong tương lai.

"Chiến lược của FPT là xây dựng một nền tảng chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng số 1 trên thị trường. Đi cùng Base.vn là một trong những con đường ngắn nhất để FPT hiện thực hóa mục tiêu đó", ông Nguyễn Văn Khoa, tổng giám đốc FPT cho biết.

FPT công bố đầu tư chiến lược vào Base.vn và chiếm cổ phần đa số

Base.vn, thành lập cách đây 5 năm, hiện là nền tảng quản trị doanh nghiệp phổ biến với 5.000 khách hàng sử dụng. Nền tảng quản trị doanh nghiệp của Base.vn hoạt động trên đám mây và cung cấp phần dưới dạng dịch vụ với các tính năng được cập nhật miễn phí.

Base.vn đang tích hợp 50 ứng dụng, tập trung giai quyết 3 bài toán cốt lõi trong quản trị của doanh nghiệp: quản lý công việc và dự án (Base Work+); xây dựng hệ thống thông minh minh bạch (Base Info+) và quản trị và phát triển nhân sự (Base HRM+).

Ông Phạm Kim Hùng, người sáng lập và CEO của Base.vn cho biết Base.vn xử lý 3 bài toán lớn cho doanh nghiệp gồm quản lý nâng cao năng suất, minh bạch và thông suốt thông tin, quản trị và phát triển nhân lực toàn diện. Công ty có kế hoạch phát triển các bài toán lớn khác như quản trị tài chính, quản trị khách hàng và phát triển kinh doanh trên cùng một nền tảng thống nhất. Việc hợp lực cùng FPT sẽ giúp Base.vn tiết kiệm được ít nhất 10 năm để có thể vươn lên trở thành một hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Được xây dựng với tính mở, Base.vn có thể dễ dàng tích hợp các giải pháp của FPT. Đại diện FPT cho biết các sản phẩm của Base.vn cũng được thừa hưởng những công nghệ từ tập đoàn FPT như FPT.AI, Blockchain, Cloud, chữ ký số điện tử... để cho ra những giải pháp hiệu quả hơn. Với việc hợp lực với FPT, nền tảng Base.vn sắp tới sẽ có hơn 100 giải pháp chuyển đổi số và tiến ra thị trường quốc tế thông qua mạng lưới 26 chi nhánh ở nước ngoài của tập đoàn FPT.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện có 800.000 doanh nghiệp, chiếm 97% tổng số doanh nghiệp ở Việt Nam và đóng góp 45% GDP. Theo nghiên cứu của Cisco, quá trình số hóa của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam có thể đóng góp từ 24-30 tỷ USD vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2024 và góp phần vào phục hồi kinh tế hậu Covid-19.

TT

Chủ đề khác