VnReview
Hà Nội

Huawei ra mắt dự án điện mặt trời áp mái dành cho hộ gia đình

Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam đã ra mắt dự án điện mặt trời áp mái hộ gia đình đầu tiên sử dụng bộ lưu trữ điện năng thông minh ở Việt Nam.

Công trình đầu tiên của Dự án được lắp đặt trên mái tòa nhà Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Quốc tế Mặt Trời Đỏ (Redsun-ITI Corporation) tọa lạc tại 43 Tản Đà, phường 10, quận 5, TPHCM. Theo thống kê, sau một tháng vận hành, hệ thống 7,37kWp đã cung cấp 995kWh, giảm phát phải 824kg khí CO2. Với số liệu trên, ước tính trong vòng khoảng 4-5 năm, khách hàng có thể hoàn vốn khi đầu tư hệ thống điện áp mái này.

Hệ thống điện mặt trời áp mái kết hợp với bộ lưu trữ điện năng thông minh đầu tiên của Huawei trang bị hệ thống lưu trữ được sử dụng để lưu trữ điện dư, có thể phát vào lúc hết ánh nắng mặt trời để sử dụng trong giờ cao điểm. Giải pháp được đánh giá không chỉ hiệu quả mà còn giúp điều tiết hệ thống truyền tải điện, giúp giảm thiểu phát thải khí CO2, bảo vệ môi trường.

Dự án sử dụng trọn bộ giải pháp Huawei FusionSolar bao gồm:

- Bộ điều khiển thông minh (biến tần) cho hệ thống điện mặt trời Huawei SUN2000-5KTL-L1 với 10 năm bảo hành cùng công suất đầu ra tối đa là 5,5 kW. Bộ điều khiển thông minh cho hệ thống điện mặt trời này được tích hợp trí tuệ nhân tạo AI boost nâng cao tính năng an toàn, chủ động phát hiện lỗi hồ quang, và có thể ngừng hoạt động trong vòng 400ms, giúp bảo vệ hệ thống khỏi nguy cơ hỏa hoạn.

- Bộ lưu trữ điện năng Luna2000-5-S0:;Hệ thống cho phép sạc/xả theo thời gian cài đặt: Thiết bị điện sử dụng năng lượng mặt trời giờ cao điểm từ 9h tới 11h sáng và 17h tới 21h, sạc vào bộ lưu trữ vào các giờ thấp điểm từ lưới điện và có thể cài đặt thời gian sạc/xả theo yêu cầu.

- Bộ tối ưu công suất SUN2000-450W-P: Với 25 năm bảo hành phù hợp với hầu hết các loại pin năng lượng mặt trời trên thị trường, bộ tối ưu công suất này đảm bảo tấm pin phát tối đa 100% công suất thiết kế, không lo bị ảnh hưởng bởi bóng râm, hướng lắp đặt.

Huawei đã tham gia thị trường điện năng lượng mặt trời tại Việt Nam từ năm 2018 và cung cấp thiết bị trong tất cả các lĩnh vực, bao gồm: nhà máy điện năng lượng mặt trời (Solar farm), điện năng lượng mặt trời áp mái, công nghiệp thương mại và hộ gia đình.

Trong lĩnh vực điện năng lượng mặt trời áp mái hộ gia đình, Huawei hiện đang cung cấp đầy đủ các sản phẩm, bao gồm: bộ điều khiển thông minh, bộ lưu trữ điện năng, bộ tối ưu công suất và đồng hồ đo đếm điện năng thông minh. Những thiết bị này được giám sát bởi hệ thống FusionSolar 7.0 miễn phí được tích hợp trên web và trên ứng dụng cho khách hàng sử dụng trong toàn bộ vòng đời dự án. Huawei cũng có đội ngũ bảo hành trực tiếp tại Việt Nam để hỗ trợ khách hàng 24/7 trong bất kỳ lỗi phát sinh nào.

Năm 2020, điện năng lượng mặt trời bùng nổ với hàng loạt dự án được xây dựng. Thị trường điện mặt trời áp mái tại Việt Nam cũng phát triển mạnh mẽ trong năm qua, với công suất lên tới gần 9.300MWp trong tổng công suất lắp đặt về điện mặt trời trên cả nước khoảng 19.400 MWp. Với lượng điện năng sản sinh ngày càng lớn, để đáp ứng nhu cầu phụ tải trong tương lai, hệ thống lưu trữ điện năng là lựa chọn có ích cho các nhà đầu tư.

V.H

Chủ đề khác