VnReview
Hà Nội

Hàng loạt tập đoàn châu Á đua nhau bơm hàng trăm triệu đô vào Bitcoin

Gã khổng lồ trong lĩnh vực trò chơi điện tử tại Hàn Quốc là Nexon đã tiếp nối dấu chân của Tesla, mua vào 100 triệu USD về giá trị các đồng tiền điện tử.

VnReview lược dịch từ bài viết trên trang Nikkei Asian Review của tác giả Jada Nagumo.

Giá trị của Bitcoin đã tăng vọt trong giai đoạn vừa qua với mức tăng gần 300% khiến cho các nhà đầu tư và các công ty bắt đầu có đánh giá tốt và xem Bitcoin là một dạng tài sản để đa dạng hóa nguồn tiền mặt dự trữ hoặc dùng để đầu cơ trên thị trường tài chính. Tiếp bước những công ty tiên phong như Tesla và công ty dịch vụ tài chính Square, gã khổng lồ trong lĩnh vực trò chơi điện tử tại Hàn Quốc, Nexon đã đầu tư 100 triệu USD vào Bitcoin. Qua đó, hãng game này đã góp phần mở đường cho một xu hướng tại Châu Á khi nhiều công ty tại khu vực này dần xuất hiện các khoản đầu tư vào tiền điện tử.

Vào ngày 28/4, Nexon đã thông báo họ đã chuyển một phần tiền mặt dự trữ sang tiền điện tử bằng việc mua 1.717 Bitcoin với tại mức giá 58.226 USD cho 1 Bitcoin, bao gồm cả phí giao dịch thì tổng giá trị khoản đầu tư này là 100 triệu USD. Nexon được thành lập vào năm 1994 bởi tỷ phú người Hàn Quốc Kim Jung-ju. Trụ sở chính hiện tại của Nexon đang nằm tại Nhật Bản và cổ phiếu được niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo. Công ty hoạt động chủ yếu ở mảng phát triển game trên PC và di động, với lượng fan trung thành tại nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

"Việc mua Bitcoin nhằm thể hiện việc tuân thủ chiến lược phát triển giá trị các khoản đầu tư của nhà đầu tư vào Nexon và duy trì tốc độ xoay vòng vốn của lượng tài sản tiền mặt".;Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Owen Mahoney đã phát biểu trong một tuyên bố gần đây. "Trong tình hình kinh tế hiện tại, chúng tôi tin rằng về dài hạn, Bitcoin sẽ trở nên ổn định và giàu thanh khoản hơn, đồng thời giữ chắc giá trị các khoản tiền mặt hiện tại nhằm để tái đầu tư trong tương lai".

Theo Nikkei, Nexon cũng cho biết rằng lượng Bitcoin họ nắm giữ chỉ đâu đó 2% tổng lượng tiền mặt và các tài sản tương đương tiền mặt của công ty. Đầu tháng 4, Meitu, công ty đứng sau phần mềm chỉnh sửa hình ảnh nổi tiếng nhất Trung Quốc Meitu Xiuxiu, đã thông báo rằng họ đã tích lũy tổng cộng 100 triệu USD giá trị 2 đồng tiền Bitcoin và Ethereum. Trước đó, gã khổng lồ trên sàn chứng khoán Hong Kong này đã thông báo kế hoạch mua 100 triệu USD giá trị tiền điện tử bằng lượng tiền mặt dự trữ.

Trong thông cáo mới nhất, họ nói rằng: "Ban giám đốc tin rằng tiền điện tử có tiềm năng trong việc đem lại nhiều giá trị cho công ty, bằng việc thay thế một phần lượng dự trữ bằng tiền điện tử, chúng ta một công đôi việc còn thực hiện được mục đích đa dạng hóa lượng tài sản dự trữ". Bên cạnh đó, trong thông cáo còn đề cập rằng: "Ban giám đốc cho rằng việc này còn là một minh chứng với các nhà đầu tư và bên liên quan thấy rằng họ có tầm nhìn và quyết tâm hỗ trợ những sáng kiến mới trong công nghệ, và chính là bước chạy đà để công ty bước vào lĩnh vực blockchain".

CEO của Tesla, Elon Musk, vốn xưa nay là người ủng hộ tiền điện tử, vừa thông báo Tesla đã bán 10% khối lượng Bitcoin công ty nắm giữ nhằm chứng minh tính thanh khoản của Bitcoin với cổ đông. Công ty đã báo cáo thu nhập kỷ lục trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, với khoản tăng 101 triệu USD từ mảng bán hàng. Trong khi đó, Square, công ty của nhà đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey, cũng như công ty phát triển phần mềm đến từ Mỹ là MicroStrategy đã đầu tư một khoản đáng kể vào tiền điện tử. Một số công ty đã bắt đầu chấp nhận tiền điện tử là một hình thức thanh toán.

Bitcoin bắt đầu tăng mạnh vào cuối năm 2020 khi các lũ lượt các nhà đầu tư đổ tiền vào, đẩy giá Bitcoin tăng gần 300% vào năm ngoái. Câu chuyện tiếp tục trong năm nay khi Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại là hơn 63.000 USD vào đầu tháng 4, nhưng tính ổn định của Bitcoin vẫn còn là dấu chấm hỏi, một số nhà đầu tư cho rằng Bitcoin chỉ là một dạng đầu cơ. CEO của Berkshire Hathaway đồng thời là nhà đầu tư lão làng Warren Buffett đã nhiều lần nói rằng Bitcoin không có bất kì tài sản giá trị nào chống lưng.

Chí Tôn

Chủ đề khác