VnReview
Hà Nội

Doanh nghiệp mới thành lập ở Hà Nội được hỗ trợ chữ ký số và hóa đơn điện tử

Thành phố Hà Nội vừa chính thức triển khai chương trình hỗ trợ chữ ký số và hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp mới thành lập. Dựa theo Quyết định số 5742/QĐ-UBND ngày 29/12/2020, UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt Đề án Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa giải đoạn 2021-2025.

Chương trình được thực hiện theo chỉ đạo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, giao cho Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp chủ trì tiến hành. Cụ thể, các doanh nghiệp mới thành lập trên địa bàn thành phố Hà Nội trong năm 2021, sẽ được ngân sách hỗ trợ 100% chi phí sử dụng một năm chữ ký số và 500 hóa đơn điện tử của một trong các doanh nghiệp sau: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, Công ty Cổ phần MISA, Công ty Cổ phần BKAV và Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT Vinaphone.

Các doanh nghiệp trên đều đã được tuyển chọn bởi Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp, đạt các tiêu chuẩn khắt khe về uy tín, chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Lễ công bố triển khai chương trình hỗ trợ chữ ký số và hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp mới thành lập (ảnh: Mimi Tran, Lao Động)

Đề án được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, theo thống kê, số doanh nghiệp mới tại Hà Nội liên tục tăng qua từng năm. Bình quân cứ 35 công dân thủ đô thì có 1 doanh nghiệp được đăng ký thành lập, cao gấp 3,2 lần mức trung bình trên cả nước. Hết 3 tháng đầu năm 2021, ghi nhận 29.300 doanh nghiệp mới thành lập, quy mô vừa và nhỏ.

Vì là giai đoạn đầu, đặc điểm chung của các công ty này là khó khăn trong quá trình chuyển đổi số. Như vậy, Đề án đi vào thực tế sẽ giúp cung cấp các công cụ hiện đại, thay đổi hoàn toàn cách thức phát hành, quản lý hóa đơn, chữ ký doanh nghiệp, tiến bộ hơn hình thức truyền thống trước đây vốn sử dụng giấy tờ, viết tay. Đồng thời giúp các doanh nghiệp mới tuân thủ quy định từ cơ quan Nhà nước, đi theo định hướng của Chính phủ.

Các nhà cung cấp trong liên danh với chính quyền sẽ đưa ra những gói sản phẩm tốt nhất, hỗ trợ đắc lực cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp mới. Mặt khác, giúp tiết kiệm ngân sách lên tới 50%.

Ambitious Man

Chủ đề khác