VnReview
Hà Nội

SpaceX cho phép thanh toán bằng Dogecoin

Và đồng tiền mã hoá này sẽ được sử dụng cho sứ mệnh mặt trăng vào năm sau.

SpaceX sẽ thực hiện sứ mệnh "DOGE-1 lên Mặt trăng" vào quý I/2021, và công ty tên lửa thương mại của Elon Musk tuyên bố chấp nhận thanh toán cho sứ mệnh này bằng đồng tiền mã hoá Dogecoin.

"SpaceX sẽ phóng vệ tinh Doge-1 lên Mặt trăng trong năm sau - Sứ mệnh này được chi trả bằng Doge - đồng tiền mã hoá đầu tiên trong không gian - meme đầu tiên trong không gian" - Musk nói trong đoạn tweet sáng nay.

Trước đó, vào đầu sáng Chủ nhật, Tập đoàn năng lượng Geometric đã công bố một sứ mệnh được gây quỹ bằng Dogecoin, tuy nhiên họ không tiết lộ giá trị tài chính của sứ mệnh này.

"Sứ mệnh này sẽ chứng minh tính ứng dụng của tiền mã hoá ở tầm vũ trụ và đặt nền tảng cho hoạt động thương mại liên hành tinh" - Phó chủ tịch mảng bán hàng thương mại của SpaceX, Tom Ochinero, nói trong thông cáo báo chí của Geometric.

Hồi tháng tư năm nay, Elon Musk từng đăng tải đoạn tweet với nội dung sẽ đưa "Dogecoin lên mặt trăng theo đúng nghĩa đen".

Hôm Chủ nhật, Dogecoin bất ngờ giảm hơn 1/3 giá trị sau khi Musk gọi nó là một "trò huyên náo" trong khi đang làm khách mời của chương trình hài kịch "Saturday Night Live" của Mỹ.

Đoạn tweet về việc phóng vệ tinh Doge-1 của Elon Musk

Nhiều đoạn tweet của Musk trừ đầu năm đến nay đã giúp biến đồng tiền điện tử từng được tạo ra như một trò đùa thành giấc mơ của giới đầu cơ.

Trên trang theo dõi dữ liệu tiền mã hoá CoinGecko.com, giá trị Dogecoin đã tăng hơn 800% trong tháng qua và hiện là đồng tiền điện tử lớn thứ 4 thế giới, với tổng giá trị vốn hoá thị trường đạt 73 tỷ USD. Nó chạm mốc cao kỷ lục vào hôm thứ năm tuần qua, hơn 0,73 USD.

Công ty sản xuất xe hơi điện Tesla của Elon Musk hồi tháng 2 năm nay từng mua vào số bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD và tuyên bố sẽ sớm chấp nhận thanh toán xe hơi điện của hãng bằng đồng tiền này, tạo nên một cú hích lớn đối với tiềm năng trở thành đơn vị tiền tệ được chấp nhận rộng rãi của bitcoin, đẩy giá của nó lên mức cao kỷ lục gần 62.000 USD.

Minh.T.T (theo Reuters)

Chủ đề khác