VnReview
Hà Nội

Apple đầu tư thêm 45 triệu USD vào Corning

Corning là đối tác lâu năm của Apple. Thực tế, Corning đã phát triển một công thức kính cứng từ những năm 50 nhưng công ty chưa tìm thấy được thị trường cho nó. Vào giữa những năm 2000, CEO Apple lúc ấy, Steve Jobs, đã liên hệ với Corning về việc sản xuất kính bảo vệ cho iPhone. Rốt cuộc, nó đã tạo được tiếng vang và cả hai vẫn đang tiếp tục hợp tác với nhau trong quá trình phát triển iPhone, Apple Watch và iPad cho đến hiện tại.

Apple đầu tư thêm 45 triệu USD vào Corning

Apple mới đây đã công bố khoản đầu tư bổ sung 45 triệu USD cho Corning Incorporated, nhà cung cấp kính nổi tiếng với dòng kính cường lực Gorilla Glass dành cho thiết bị di động. Theo Tech Spot, khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để mở rộng năng lực sản xuất của Corning tại Mỹ và giúp thúc đẩy các nỗ lực nghiên cứu cũng như phát triển.

Tổng cộng, Corning đã nhận được 450 triệu USD từ Quỹ Sản xuất Tiên tiến của Apple trong bốn năm qua. Động thái rót vốn này đã giúp công ty phát triển các sản phẩm mới như Ceramic Shield, vốn xuất hiện lần đầu cùng với dòng sản phẩm iPhone 12.

Apple đầu tư thêm 45 triệu USD vào Corning

Apple đầu tư thêm 45 triệu USD vào Corning

Ceramic Shield được làm bằng các tinh thể nano-ceramic, cứng hơn nhiều so với hầu hết những vật liệu kim loại. Bằng cách kiểm soát các loại tinh thể được sử dụng cũng như mức độ kết tinh, Corning đã tạo ra một công thức tối đa hóa độ bên trong khi vẫn có thể đảm bảo mức độ rõ ràng về mặt quang học.

Theo Apple, Ceramic Shield là loại kính cứng nhất trong bất kỳ chiếc smartphone nào, mang lại hiệu năng chống rơi vỡ tốt hơn gấp 4 lần so với thế hệ iPhone trước đó.

Lê Hữu;(theo Tech Spot)

Chủ đề khác