VnReview
Hà Nội

Xiaomi được gỡ khỏi danh sách đen của Bộ Quốc phòng Mỹ

Mỹ vừa đồng ý loại bỏ Xiaomi ra khỏi ‘danh sách đen' gây nguy hại cho an ninh quốc gia.

Theo Android Authority, Chính phủ Mỹ và Xiaomi đã đạt được một thỏa thuận để đưa công ty ra khỏi ‘danh sách đen' của nước này.

Xiaomi được gỡ khỏi danh sách đen của Bộ Quốc phòng Mỹ

Theo hồ sơ gửi cho tòa án Mỹ (do Bloomberg phát hiện), Bộ Quốc phòng nước này khẳng định việc loại bỏ Xiaomi ra khỏi danh sách đen là "phù hợp".

Một đoạn văn được cho là trích từ hồ sơ này nói rằng: "Các bên đã đạt được thỏa thuận để giải quyết vụ kiện này mà không cần các cuộc họp báo đầy căng thẳng". Người ta tin rằng các điều khoản cụ thể đang được thương lượng và một đề xuất chung sẽ được đưa ra vào ngày 20 tháng 5.

Xiaomi đã bị chính quyền Trump đưa vào danh sách đen vào đầu tháng một với cáo buộc công ty có liên quan đến chính quyền Trung Quốc. Việc lọt vào danh sách này có nghĩa là các nhà đầu tư Mỹ không thể ‘làm ăn' với Xiaomi và công ty sẽ bị xóa khỏi sàn giao dịch nước này.

Nhà sản xuất Trung Quốc đã khẳng định rằng họ là một công ty độc lập, giao dịch công khai. Sau đó, họ đã được chính phủ Mỹ tạm thời rút khỏi danh sách đen vào tháng 3. Xiaomi chia sẻ với Android Authority rằng họ đang theo dõi sát những diễn biến của vụ việc.

Đây sẽ không phải là tin tốt duy nhất đối với Xiaomi trong tháng này. Một báo cáo tài chính mới đây cho thấy họ đã vượt qua Apple để giữ vị trí thứ 2 trên thị trường điện thoại tại châu Âu trong Quý 1/2021.

Bạch Đằng

Chủ đề khác