VnReview
Hà Nội

Asus ROG Phone 5 là gaming phone bán chạy nhất Trung Quốc

Công ty Đài Loan đã đạt được thành công sau 2 năm tái cơ cấu theo chiến lược mới.;

Theo DigiTimes, Asus vừa công bố báo cáo tài chính quý đầu năm 2021 với những con số đầy lạc quan. Hai mảng kinh doanh chủ đạo của Asus gồm máy tính và linh kiện máy tính (bo mạch chủ, card đồ họa) tăng trưởng doanh thu tới hai chữ số, lần lượt 70% và 80%. Doanh thu từ máy tính thông thường tăng hơn 50%, phân khúc gaming tăng 75% và doanh nghiệp là 170%.

Theo đồng CEO SY Hsu, doanh thu máy tính trong quý 2 tiếp theo và nửa sau năm 2021 sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn. Nguyên nhân đến từ nhu cầu cao đột biến trong mùa dịch, người dân phải học tập và làm việc, giải trí tại nhà nhiều hơn, thúc đẩy mua sắm PC. Tuy nhiên, người dùng có lẽ sẽ không vui với cảnh báo tăng giá trong thời gian tới của công ty.

Doanh thu từ máy tính Asus tăng mạnh

Asus thông báo, do linh kiện ở thượng nguồn chuỗi cung ứng tăng giá, công ty đã đề nghị tăng giá sản phẩm với các đối tác bán lẻ và được đồng ý. Như vậy, khả năng là những tháng tới giá bán các mặt hàng Asus sẽ nhích lên. Thời gian gần đây, bên cạnh dịch bệnh thì cơn sốt tiền ảo cũng khiến nhu cầu card đồ họa tăng mạnh, giúp Asus hưởng lợi đáng kể từ xu hướng này.

Đối với smartphone, chiếm một phần cực kỳ nhỏ trong tổng doanh thu công ty Đài Loan, ghi nhận kết quả khả quan từ kế hoạch tái cơ cấu năm 2018. Theo ông Hsu, mẫu ROG Phone 5 đang chiếm thị phần lớn nhất phân khúc gaming phone ở Trung Quốc, tính theo số lô hàng. Sản phẩm cũng vượt trội hơn các đối thủ ở phân khúc mệnh giá trên 545 USD.

ROG Phone 5 là smartphone bán chạy nhất ở Trung Quốc (ảnh: Android Authority)

Đối với năm 2021, Asus tự tin đặt mục tiêu doanh số 400.000 máy. Đồng thời, cân nhắc tung ra thêm vài mẫu giá rẻ khác khi các đối thủ cạnh tranh ở phân khúc gaming phone ngày càng nhiều. Sắp tới, Asus có thể ra thêm điện thoại chuyên game có giá từ 310 đến dưới 545 USD. Hiện tại, ROG Phone 5 đang được bán với giá 26.000 Đài tệ, tương đương 21,5 triệu đồng.

Kết thúc ba tháng đầu năm 2021, Asus ghi nhận tổng doanh thu 3,83 tỷ USD, lợi nhuận hoạt động 413 triệu USD, tăng trưởng 302% với tỉ suất lợi nhuận đạt 10.7%. Đặc biệt, lãi ròng tăng trưởng 1003% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 350 triệu USD.


Ambitious Man

Chủ đề khác