VnReview
Hà Nội

Tiktok thử nghiệm tính năng mua bán trong ứng dụng

Theo Bloomberg, TikTok đang nỗ lực hiện thực hóa chiến lược cạnh tranh với Facebook thông qua tính năng mua sắm trong ứng dụng.

Cụ thể, TikTok đang thử nghiệm tính năng bán hàng trong ứng dụng ở châu Âu với việc hợp tác cùng một số thương hiệu, bao gồm cả công ty thời trang dạo phố Hype có trụ sở tại Anh.

Trước đây, TikTok đã thực hiện một số động thái tương tự, chẳng hạn như mang đến cho người sáng tạo khả năng bán hàng thông qua tích hợp với Teespring, hợp tác với Shopify và hiện đang nghiên cứu một số tính năng bán hàng qua livestream. Thử nghiệm mới này có vẻ giống như cách mua sắm trên Instagram. Theo đó sẽ có một tab mua sắm riêng biệt trong tài khoản của thương hiệu, ngoài ra các sản phẩm của thương hiệu cũng sẽ kèm theo hình ảnh và giá cả.

Trang tài khoản Hype hiện có giao diện khá giống với các nền tảng mua sắm và Hype xác nhận với Bloomberg rằng, họ đã tham gia thử nghiệm của TikTok.

Mua sắm và TikTok nghe có vẻ không liên quan đến nhau nhưng nếu để ý, độ dài vừa phải của video và mức độ thu hút của video ngắn trên TikTok thực sự là mảnh đất vàng cho quảng cáo và mua sắm nếu như các nội dung được mở rộng. Hiện chưa rõ tính năng mua sắm mới sẽ tích hợp cho mọi tài khoản nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok hay chỉ một vài thương hiệu lớn có tính năng này.

Đó cũng chính xác là những gì Facebook đang thử nghiệm trên Instagram với tính năng Reels ra mắt gần đây và chính trong ứng dụng Facebook. Trong năm 2020, Facebook đã bổ sung thêm nhiều tính năng giao dịch, mua bán, bao gồm việc bổ sung thêm tab mua sắm. Ngoài ra, Facebook được cho là đang thử nghiệm quảng cáo nhãn dán trong Stories.

Dù bất kể khi nào TikTok đưa tính năng bán hàng lên ứng dụng này, các thử nghiệm như vậy cho thấy, ứng dụng video ngắn đã chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động mở rộng như mua sắm, quảng cáo và truyền bá các xu hướng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác