VnReview
Hà Nội

Người từng thiết kế "siêu phẩm" HTC One M7 sẽ giám sát thiết kế sản phẩm mới cho Beats của Apple

Các sản phẩm sắp tới của Beats chắc chắn sẽ mang nhiều nét tươi mới nhờ bàn tay của nhà thiết kế từng tạo ra các mẫu smartphone đình đám trước đây như HTC One M7 và M8.

Năm ngoái từng có tin đồn cho rằng, Apple đang tính đến việc loại bỏ thương hiệu Beats khỏi các dòng sản phẩm của hãng và chuyển sang sử dụng phần cứng âm thanh của Apple. Tuy nhiên tin đồn đó đã không trở thành sự thật. Thay vì ngừng sản xuất thương hiệu Beats, Apple đã thuê nhà thiết kế nội bộ đầu tiên để giảm sát thiết kế các sản phẩm mang thương hiệu Beats.

Scott Croyle đã trở thành giám đốc phụ trách thiết kế cho dòng sản phẩm Beats của Apple vào năm ngoái sau gần một thập kỷ thiết kế phần cứng cho điện thoại Android. Croyle trước đây từng dẫn dắt nhóm thiết kế của HTC ở thời kỳ đỉnh cao với các sản phẩm nổi tiếng như HTC One M7 và M8.

Anh rời công ty để thành lập một start-up mới. Croyle cũng đã ra mắt chiếc smartphone có tên Nextbit Robin chạy nền tảng đám mây và sau đó đã được Razer mua lại trước khi anh rời đi để lập một công ty thiết kế mới có tên là Attic.

Croyle sau đó gia nhập Apple vào năm ngoái với nhiệm vụ giám sát thiết kế sản phẩm cho thương hiệu Beats. Beats hiện là thương hiệu thuộc sở hữu của Apple và chia sẻ công nghệ âm thanh với AirPods và công ty thiết kế Ammunition là bên đã tạo ra hình hài của nhiều sản phẩm phần cứng Beats mang bản sắc Apple.

Tuy nhiên ngay cả khi Croyle về đầu quân cho Apple, mối quan hệ giữa Táo Khuyết và Ammunition vẫn sẽ không thay đổi. Croyle sẽ đóng vai trò là cầu nối quan trong giúp mối quan hệ giữa Beats và Ammunition ngày càng tốt đẹp hơn.

Apple đã đầu tư vào thương hiệu con Beats kể từ khi mua lại công ty vào năm 2014. Beats sau đó đã trình làng nhiều sản phẩm mới và tích hợp nhiều công nghệ của Apple kể từ năm 2016 với dòng tai nghe Powerbeats3, Beats Solo 3 và BeatsX.

Gần đây, Beats cũng giới thiệu nhiều mẫu thiết kế hoàn toàn mới và khác biệt về nhu cầu so với các dòng tai nghe của Apple. Cụ thể Powerbeats Pro có thời lượng pin lâu hơn nhiều so với AirPods Pro và Powerbeats mới thậm chí còn bổ sung nhiều pin hơn với mức giá thấp hơn. Vài tháng sau, Beats cũng ra mắt tai nghe Flex giá 49 USD với chip W1 của Apple.

Hiện chưa rõ khi nào chúng ta sẽ thấy một sản phẩm mang dấu ấn của nhà thiết kế Scott Croyle trên cương vị mới. Mặc dù vậy có nguồn tin cho rằng, nhóm nghiên cứu của Scott Croyle đã tích cực nghiên cứu loa và tai nghe từ các thương hiệu khác. Như vậy khả năng cao chúng ta sẽ thấy các bản nâng cấp mới của mẫu loa Beats Pill+ hay các mẫu tai nghe cải tiến từ chiếc AirPods trong thời gian tới.

Tiến Thanh (Theo 9to5mac)

Chủ đề khác