VnReview
Hà Nội

HTC hợp tác với Bandai Namco phát triển nội dung anime thực tế ảo

Mối quan hệ hợp tác này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của công nghệ thực tế ảo và hứa hẹn đem tới những trải nghiệm nội dung hoạt hình theo những cách hoàn toàn mới.

Thương hiệu smartphone Đài Loan HTC đã tham gia vào lĩnh vực kinh doanh thực tế ảo được một thời gian. Mới đây, họ cho biết đang hợp tác với công ty sản xuất Bandai Namco Pictures để phát triển nội dung hoạt hình VR.

Trong một tuyên bố, HTC cho biết cửa hàng ứng dụng VR HTC Viveport sẽ hợp tác chặt chẽ với Bandai Namco Pictures để tạo ra một hệ sinh thái VR cho phép người dùng trải nghiệm nội dung của công ty Nhật Bản.

Bandai Namco Pictures nổi tiếng với loạt truyện tranh như AiKatsu, lấy bối cảnh trong Học viện Starlight, nơi các cô gái được đào tạo để trở thành thần tượng và tham gia nhiều buổi thử giọng khác nhau và Tiger & Bunny, lấy bối cảnh ở một thành phố tương lai, nơi các anh hùng chống tội phạm.

HTC bước chân vào lĩnh vực VR vào năm 2015 khi giới thiệu mẫu kính VR đầu tiên và tung ra thị trường toàn cầu vào tháng 4/2016. Sau đó là hàng loạt các mẫu kính VR khác để đa dạng hóa danh mục sản phẩm và tăng doanh số bán hàng, bù đắp cho mảng di động.

HTC Viveport là một cửa hàng ứng dụng Vive, cung cấp cho khách hàng nội dung dành cho kính VR.

Việc hợp tác với Bandai Namco Pictures được kỳ vọng sẽ giúp HTC mở rộng phạm vi tài sản trí tuệ, đồng thời mang đến cho khách hàng của công ty Nhật Bản một trải nghiệm mới.

Chủ tịch Viveport Joseph Lin chia sẻ: "Tương lai của thực tế ảo là mang lại những trải nghiệm mới và khám phá những khả năng vô hạn có thể thành hiện thực. Chúng tôi rất vinh dự khi trở thành đối tác VR đầu tiên của BN Pictures. Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi có thể đưa nội dung hoạt hình lên một cấp độ cao hơn và thúc đẩy giới hạn và mở khóa tiềm năng của thực tế ảo".

Trong khi đó, Chủ tịch kiêm CEO của Bandai Namco Pictures, Ozaki Masayuki, cho biết công ty có rất nhiều bộ phim truyền hình, original video animation (hoạt hình gốc, không chiếu trên TV), hoạt hình web và phim chiếu rạp.

Masayuki nhấn mạnh: "Bằng cách kết hợp bí quyết sản xuất và triển khai hoạt hình gốc mà chúng tôi đã trau dồi nhiều năm và công nghệ tiên tiến, sức mạnh của HTC làm nền tảng truyền thông, chúng tôi sẽ tạo ra một nền tảng để người hâm mộ có thể cùng nhau tận hưởng trải nghiệm, vượt qua những giới hạn về thể chất như thể họ đang đi thẳng vào thế giới sáng tạo của chúng tôi từ bất kỳ nơi nào trên thế giới".

Nội dung anime của Bandai Namco Pictures sẽ có sẵn trên Viveport và cung cấp tới khách hàng trong vài tháng tới.

Tiến Thanh (Theo Focustaiwan)

Chủ đề khác