VnReview
Hà Nội

Ông chủ Spotify trả 1,8 tỷ bảng Anh để mua Arsenal nhưng thất bại

Trước những thông tin không chính xác xoay quanh thương vụ với Arsenal, Daniel Ek, ông chủ của Spotify, đã công khai khẳng định rằng mình từng ngỏ ý mua lại câu lạc bộ này với mức giá được cho là 1,8 tỷ bảng Anh, ông cũng không hề nản trí dù đã bị Kroenke Sports từ chối.

Ông chủ Spotify trả 1,8 tỷ bảng Anh để mua Arsenal nhưng thất bại

Thông tin đính chính được ông đăng tải vào đầu tuần này. Cụ thể, ông viết: "Hôm nay đã có những bài viết thiếu chính xác, cho rằng tôi đã không ra giá mua lại câu lạc bộ bóng đá Arsenal. Tôi tin là việc đính chính là điều quan trọng và cần thiết. Tuần vừa rồi, tôi đã ngỏ ý với cả (Giám đốc) Josh Kroenke và các chuyên gia tài chính của công ty này, trong đó thỏa thuận về quyền sở hữu bởi người hâm mộ, vị trí trong hội đồng và cổ phần vàng cho nhà tài trợ. Họ đã trả lời rằng mình hiện không cần tiền. Tôi tôn trọng quyết định này, nhưng luôn hứng thú và sẵn sàng nếu họ thay đổi quyết định."

Chủ sở hữu của các pháo thủ thành Arsenal là Stan và Josh Kroenke đã trả lời thông qua công ty của mình, Kroenke Sports Enterprise, rằng họ không hề muốn bán câu lạc bộ này và cũng không chấp nhận bất kì đề nghị nào bởi Ek đã công khai về mong muốn của mình.

Trước diễn biến các cổ động viên biểu tình bên ngoài sân vận động Emirates sau khi câu lạc bộ này có dính líu tới dự án Super League, vị tỷ phú người Thụy Điển khẳng định sẽ đưa ra "một đề nghị cực kì hấp dẫn" để thử và thuyết phục họ bán câu lạc bộ này.

Sau khi đề nghị đầu tiên đã thất bại, trang tin Sky Sports News được biết rằng Ek vẫn muốn mua lại Arsenal, nhằm mang đến cho người hâm mộ một tiếng nói và ảnh hưởng có ý nghĩa tới cách đội bóng hoạt động. Ủy ban Cổ động viên Arsenal (Arsenal Supporters' Trust – AST) cũng cho biết rằng họ mới có một cuộc thảo luận đầy tính đóng góp với vị tỷ phú 38 tuổi này.

Ek hiện còn nhận được sự ủng hộ từ những huyền thoại của Arsenal, gồm Thierry Henry và Dennis Bergkamp. Henry cũng là người đã xác nhận với trang tin Sky Sports vào tháng trước, rằng Ek đã thực sự liên lạc với gia đình Kroenke.

Trong chương trình Monday Night Football, Henry cho biết: "Rất nhiều người hiện đang hò hét phản đối chủ sở hữu hiện tại của câu lạc bộ. Chúng tôi đang cố gắng mang tới một giải pháp mà trong đó người hâm mộ cũng có quyền tác động, đồng thời tìm lại được cái 'chất' ngày xưa của Arsenal."

Trung ND

Chủ đề khác