VnReview
Hà Nội

Apple khẳng định chính Microsoft là "kẻ giật dây" Epic Games kiện họ

Vụ kiện giữa Epic Games Apple đã có một bước ngoặt thú vị, Microsoft bị buộc tội chính là "kẻ giật dây" cho vụ kiện chống lại Apple.

Epic Games và Apple đã trải qua một bước ngoặt thú vị trong tuần này. Apple tuyên bố, Microsoft có thể chính là kẻ đã đứng sau vụ kiện chống lại công ty.

Cụ thể, Apple đã yêu cầu hủy bỏ lời khai nhân chứng Microsoft vì giám đốc điều hành Xbox, Lori Write, không phải bên thứ ba thực sự.

Trong đơn yêu cầu gửi tới thẩm phán, nhà sản xuất iPhone nghi ngờ mức độ tin cậy của Lori Wright, một vị giám đốc điều hành mảng kinh doanh Xbox thuộc Microsoft. Cô này là người đã làm chứng trong phiên tòa thay mặt cho Epic. Nếu như yêu cầu được chấp thuận, thẩm phán có thể bỏ qua lời khai của Lori Wright.

Trước đây Apple từng yêu cầu một phán quyết tương tự nhưng trong lần yêu cầu mới nhất, hãng đã đưa thêm các cáo buộc mới. Đại diện Apple nhấn mạnh: "Một nhà quan sát hợp lý có thể tự hỏi, liệu Epic có đang phục vụ như một con ngựa bình phong cho Microsoft hay không. Microsoft đã học cách tránh bị phát hiện và tự bảo vệ mình bằng cách không xuất hiện như một bên hoặc cử đại diện công ty để làm chứng".

Nếu bạn chưa biết, thuật ngữ "ngựa làm bình phong" (stalking horse) dùng để chỉ một người hoặc một công ty, sử dụng bên thứ ba nhằm phản ứng lại điều gì đó.

Điều này cho thấy rằng, Microsoft có vẻ muốn chống lại Apple ngay từ đầu. Tuy nhiên, công ty chưa muốn công khai cho đến khi nhận thấy phản ứng của công luận. Đó là lý do theo Apple, tại sao Microsoft muốn thực hiện thỏa thuận với Epic Games để trở thành đại diện cho toàn bộ vụ việc, "đứng mũi chịu sào" còn họ ủng hộ phía sau.

Mặt khác, Microsoft đã phủ nhận đứng sau vụ kiện, gọi cáo buộc này là chiêu trò đánh lạc hướng dư luận. Đại diện Microsoft chia sẻ:

"Apple đang cố gắng đánh lạc hướng những lo ngại chính đáng từ nhiều công ty trong ngành, về các chính sách của App Store. Trong đó, bao gồm cả việc từ chối cấp phép phát trực tuyến trò chơi trong Apple App Store".

Tiến Thanh

Chủ đề khác