VnReview
Hà Nội

Samsung Electronics xây nhà máy smartphone mới ở Thổ Nhĩ Kỳ

Samsung Electronics đang xây dựng một nhà máy sản xuất smartphone tại Thổ Nhĩ Kỳ với công suất hàng năm lên đến 3 triệu thiết bị. Đây là nhà máy đầu tiên đặt tại nước ngoài của Samsung sau 8 năm mở nhà máy tại Việt Nam vào năm 2013.

Samsung Electronics xây nhà máy smartphone mới ở Thổ Nhĩ Kỳ

Nhà máy mới này được đặt tại Tekirda, nằm ở phía tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ và chuẩn bị được đưa vào hoạt động hoàn chỉnh. Cho đến nay, Samsung Electronics vẫn phụ thuộc vào những hợp đồng sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Công ty Hàn Quốc không tiết lộ chính xác năng suất dự kiến của nhà máy mới này, nhưng các nguồn tin địa phương tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết rằng, nó có khả năng xuất xưởng 3 triệu thiết bị mỗi năm, tập trung vào những sản phẩm giá rẻ như dòng Galaxy A.

Theo tính toán, Samsung Electronics xuất xưởng khoảng 300 triệu chiếc smartphone mỗi năm. Tại Hàn Quốc, công ty chỉ có một nhà máy đặt tại Gumi, tỉnh Bắc Gyeongsang. Đây là nơi sản xuất các sản phẩm cao cấp của Samsung, bao gồm cả dòng Galaxy S.

Việt Nam là cơ sở sản xuất lớn nhất của Samsung, bao gồm 2 nhà máy có khả năng xuất xưởng tổng cộng khoảng 150 triệu thiết bị mỗi năm. Gần đây, gã khổng lồ smartphone Hàn Quốc này cũng đã nhanh chóng mở rộng nhà máy Noida tại Ấn Độ của mình với khả năng sản xuất khoảng 100 triệu thiết bị mỗi năm.

Ngoài ra, Samsung Electronics cũng đã xây dựng các nhà máy tại Brazil và Indonesia nhằm đáp ứng nhu cầu tại những quốc gia này.

"Nhà máy mới được xây dựng tại Thổ Nhĩ Kỳ này đang trong quá trình thiết lập trang thiết bị với mục tiêu bắt đầu hoạt động trong năm 2021", một vị quan chức tại công ty tiết lộ. "Nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sản xuất các sản phẩm cho thị trường khu vực. Hiện chưa rõ quyết định nào liên quan đến việc xuất khẩu."

Tính đến tháng trước, Samsung Electronics đã chiếm lĩnh thị trường smartphone Thổ Nhĩ Kỳ với 43% thị phần. Tuy nhiên, những công ty Trung Quốc đang phả hơi nóng sau gáy Samsung Electronics tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ. Huawei đã bắt đầu xâm nhập thị trường này một cách nghiêm túc, trong khi đó, Oppo đã hoàn thiện cơ sở sản xuất smartphone của mình tại Istanbul và đang tiến hành sản xuất thử nghiệm. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng đang gấp rút chuẩn bị sản xuất smartphone của mình tại Istanbul.

Lê Hữu theo Business Korea

Chủ đề khác