VnReview
Hà Nội

Apple tìm cách lôi kéo người dùng smartphone LG chuyển sang iPhone

Thông qua một chiến dịch trao đổi mới, Apple đang muốn lôi kéo người dùng smartphone LG sớm chuyển sang iPhone nếu như họ có nhu cầu nâng cấp hoặc chuyển sang điện thoại mới.

Theo truyền thông đưa tin, Apple chinh nhánh Hàn Quốc dự kiến sẽ thực hiện một chương trình kích cầu và thu hút người dùng smartphone LG chuyển sang iPhone. Đây là động thái mới nhất của Apple trong việc tiếp cận và mở rộng sự hiện diện tại quê nhà Samsung, đối thủ truyền kiếp.

Theo đó, chương trình trao đổi smartphone của Apple kết hợp với các nhà cung cấp dịch vụ di động địa phương, bao gồm việc định giá và xác định giá trị thương mại của một thiết bị di động, tặng thêm 135 USD cho những người chuyển từ smartphone LG sang iPhone 12 hoặc iPhone 12 mini.

Những người đã sử dụng smartphone 4G và 5G của LG trong hơn một tháng sẽ đủ điều kiện đăng ký chương trình dự kiến ​​diễn ra đến hết ngày 25/9. Họ có thể đổi smartphone LG lấy iPhone 12 hoặc iPhone 12 mini của Apple.

Chương trình khuyến mãi như vậy tách biệt với các chương trình trao đổi hiện có của các nhà cung cấp dịch vụ di động địa phương.

Đây là lần đầu tiên Apple quyết định triển khai chương trình đổi trả cho người dùng các thương hiệu smartphone khác. Tuy nhiên hiện chương trình này mới chỉ áp dụng độc quyền ở Hàn Quốc.

Các chuyên gia theo dõi thị trường cho biết, động thái mới nhất sẽ giúp Apple thu hút một số người dùng smartphone LG sau quyết định rút lui khỏi mảng kinh doanh di động của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.

Tháng trước, LG tuyên bố sẽ rút khỏi mảng kinh doanh smartphone vào ngày 31/7 sau nhiều năm kinh doanh thua lỗ.

Chiến dịch mới của Apple nhằm mục đích thu hút các khách hàng tiềm năng đang sử dụng smartphone LG chuyển sang iPhone trước khi họ kịp nghĩ đến smartphone Samsung. Một số thống kê gần đây cho thấy, 80% người dùng smartphone V50 ThinQ của LG đã chuyển sang sử dụng các dòng máy Galaxy của Samsung thông qua các chương trình khuyến mãi, nâng cấp và chuyển đổi của nhiều nhà cung cấp.

Apple đang cố gắng mở rộng sự hiện diện tại Hàn Quốc, quê hương của hãng sản xuất smartphone hàng đầu thế giới Samsung.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Samsung chiếm 65% thị phần smartphone tại thị trường Hàn Quốc trong năm ngoái, tiếp đến là Apple với 21% và LG với 13%.

Để cải thiện thị phần, Apple đã tung ra mẫu iPhone 5G đầu tiên là iPhone 12 sớm hơn so với lịch trình thông thường tại Hàn Quốc, chủ yếu nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại thị trường quan trọng này. Ngoài ra, Apple cũng đã mở Apple Store thứ hai tại Seoul trong tháng 2/2021 vừa qua.

Tiến Thanh (Theo Koreatimes)

Chủ đề khác