VnReview
Hà Nội

Apple đang bí mật phát triển một hệ điều hành mới?

Thông tin từ website của Apple vừa nhắc tới homeOS – một hệ điều hành chưa từng xuất hiện trong hệ sinh thái của Apple.

Theo 9toMac, một thông báo tuyển dụng mới đây của Apple đã đề cập đến một hệ điều hành có tên gọi là homeOS. Thông tin này sau đó đã bị Apple xóa đi và thay bằng tvOS và HomePod. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu Apple có kế hoạch đổi tên tvOS thành homeOS tại sự kiện WWDC 2021 sắp tới.

Apple đang bí mật phát triển một hệ điều hành mới?

Hội nghị các nhà phát triển trên toàn thế giới của Apple chỉ còn vài ngày nữa là sẽ khai mạc. Đây sẽ là thời điểm hoàn hảo để Apple giới thiệu một phần mềm hoàn toàn mới - hoặc một phần mềm đã được đổi thương hiệu. Vì tvOS được tạo ra cho Apple TV và HomePod nên sẽ hợp lí hơn nếu Apple lựa chọn tên hệ điều hành là "hệ điều hành gia đình" thay vì TV OS.

Với việc HomePod đời đầu đã ngừng được sản xuất và hầu hết các tính năng của Apple TV đều có sẵn trên Smart TV, chẳng hạn như AirPlay, ứng dụng Apple TV và Apple Music… thì việc giữ tên TV OS không còn ý nghĩa nữa.

Tại WWDC lần trước, Apple hầu như không đề cập gì đến tvOS. Đây có thể là một dấu hiệu cho sự thay đổi sắp tới của Apple.

Đặt tên HĐH là homeOS sẽ giúp Apple có thêm không gian để tạo ra một hệ sinh thái gia đình tốt hơn. Khi mọi người bắt đầu kết nối ngôi nhà của họ với nhiều thiết bị hơn thì HomePod mini và Apple TV có thể là trung tâm cho tất cả mọi thứ.

Hồi tháng 4, Bloomberg cho biết Apple đang phát triển một sản phẩm nhà thông minh mới: một bước tiến của Apple TV set-top box và nó có thể trở thành trung tâm của mọi kết nối trong gia đình.

Apple đang bí mật phát triển một hệ điều hành mới?

Thiết bị sẽ cung cấp các loại tính năng mà người dùng mong đợi từ Apple TV box như quyền truy cập vào các ứng dụng phát video trực tuyến và game console, loa thông minh HomePod hay camera FaceTime ở phòng khách.

Với một hệ điều hành homeOS nhất quán, người dùng và Apple cũng có thể hưởng lợi từ dự án Matter, nơi một loạt các công ty lớn đã đồng ý phát hành các sản phẩm thiết bị gia dụng với cùng tiêu chuẩn.

Tóm lại, với homeOS, Apple cũng có thể tung ra nhiều sản phẩm hơn tập trung vào gia đình, chẳng hạn như các biến thể của HomePod.

Bạch Đằng

Chủ đề khác