VnReview
Hà Nội

Dự án xe tự lái Apple lại mất thêm 1 nhà quản lý cấp cao

Apple đã thu hẹp nỗ lực xe tự lái của mình trong một khoảng thời gian khá dài. Hồi năm 2019, nhà Táo đã quyết định sa thải hơn 200 nhân viên làm việc trong bộ phận này.

Dự án xe tự lái Apple lại mất thêm 1 nhà quản lý cấp cao

Tuy nhiên, có vẻ như những người trong ban quản lý cũng đang "ngắm nghía" bến đỗ mới khi nhiều quản lý cấp cao hay giám đốc điều hành dự án dường như có ý định rời bỏ "con tàu đắm" này, hay nói đúng hơn là ý tưởng xe điện trong trường hợp này.

Trong vài tháng qua, Apple đã mất đi một số thành viên quan trọng nhất trong dự án ô tô của mình, bao gồm những gương mặt kỳ cựu như Benjamin Lyon vào hồi tháng 2, người "hội tụ" nhóm thiết kế ô tô ban đầu của Apple. Một tháng sau, tức vào tháng 3, Jaime Waydo cũng rời nhà Táo để đảm nhiệm vị trí Giám đốc Công nghệ (CTO) ở Cavnue. Tại Apple, Waydo chịu trách nhiệm giams sát đội ngũ quy tắc và an toàn cho xe tự lái.

Gần đây nhất, một vài thông tin tiết lộ rằng trưởng nhóm nghiên cứu robot cho dự án xe tự lái tại Apple, Dave Scott, cũng đã "dứt áo ra đi" và gia nhập vào một công ty chăm sóc sức khỏe có tên là Hyperfine. Công ty này chuyên sản xuất các hệ thống MR Imaging.

Có tên là Project Titan, Apple đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ xe ô tô của riêng mình trong giai đoạn 2014 – 2015. Ban đầu, công ty kỳ vọng sẽ trình làng Apple Car vào năm 2019, nhưng rốt cuộc điều đó đã không xảy ra. Một thông tin từ tháng 12 năm ngoái của Reuter cho biết, chúng ta sẽ cần phải chờ ít nhất 3 năm nữa để Apple Car xuất hiện. Sớm nhất, có thể là 2024 chiếc xe sẽ xuất hiện.

Theo nhiều nguồn tin, chiếc xe tự vận hành này sẽ được trang bị một thiết kế pin tiên tiến giúp giảm chi phí một cách đáng kế. Trong một bằng sáng chế mới đây, chiếc xe này cũng sẽ trang bị một hệ thống kính chắn gió mới với dạng tấm nền an toàn và được kích hoạt để bảo vệ mọi người trong xe nếu như xảy ra va chạm.

Lê Hữu;(theo NeoWin)

Chủ đề khác