VnReview
Hà Nội

Apple mất 12-18 tháng để cắt quan hệ với Samsung

 

Sau các vụ kiện pháp lý về bản quyền gần đây, có nhiều nguồn tin cho rằng Apple đang muốn tìm kiếm đối tác mới để sản xuất chip Ax độc quyền cho các thiết bị smartphone và tablet của hãng.

Theo trang tin;GSMarena, chuyên gia phân tích công nghệ Amit Daryanani nhận định các bước cần thiết để đổi mới quy trình sản xuất rất phức tạp, có thể mất khoảng một năm đến một năm rưỡi mới có thể hoàn tất.

Hai đối tác lớn nhất có khả năng sẽ thay thế được Samsung trở thành đối tác sản xuất chip Ax cho Apple là Intel và Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC). Cả hai công ty này đều bày tỏ mong muốn trở thành đối tác của Apple.

apple, samsung

Daryanani nhận định Intel khó có thể trở thành đối tác của Apple do công ty này không sử dụng kiến trúc ARM - nền tảng kiến trúc hệ điều hành iOS đang sử dụng. Trong khi đó, TSMC có thể bắt tay vào sản xuất chip Ax cho Apple vào đầu năm 2014, ngay sau khi hoàn tất việc chuyển đổi sang quy trình sản xuất 20nm với chi phí đầu tư được ước tính khoảng 1-3 tỷ USD. 

Ngoài ra, còn 2 khả năng khác ít có thể xảy ra: một là sáp nhập với Global Founderies, khả năng còn lại liên quan đến việc Apple sẽ xây dựng nhà máy sản xuất chip riêng cho mình. Khả năng sau là động thái chưa từng có với Apple, hãng luôn duy trì việc thuê ngoài hoạt động sản xuất.

T.V.Q

Chủ đề khác