VnReview
Hà Nội

Samsung bắt đầu "xuất khẩu" màn hình gập cho Google, Xiaomi và Vivo

Theo nguồn tin từ The Elec, Samsung Display sẽ bắt đầu sản xuất tấm nền OLED gập cho các khách hàng, bao gồm Google, Vivo và Xiaomi, từ tháng 10 năm nay. Cả ba công ty này đều có kế hoạch trình làng những chiếc điện thoại gập của riêng mình trong năm nay.

Samsung bắt đầu "xuất khẩu" màn hình gập cho Google, Xiaomi và Vivo

Các nguồn tin rò rỉ cho biết, Google đang chuẩn bị ra mắt một chiếc điện thoại gập sở hữu màn hình 7,6 inch gập vào trong, có tên là "Pixel Fold". Đối với thiết bị của Vivo, nó sẽ được trang bị màn hình chính 8 inch cùng màn hình 6,5 inch bên ngoài. Màn hình chính 8 inch của Vivo sẽ có tỉ lệ 3,4:3 và do Samsung Display sản xuất tại dây chuyền A3 ở nhà máy Asan, Hàn Quốc, trong khi đó, màn hình 6,5 inch bên ngoài lại cho BOE đảm nhiệm, sản xuất tại dây chuyền B7 của công ty ở Thành Đô.

Samsung Display cũng sẽ cung cấp màn hình chính cho điện thoại gập của Xiaomi, trong khi CSOT lại là cái tên đảm nhiệm màn hình phụ. Công ty Trung Quốc này đã trình làng chiếc smartphone gập đầu tiên, có tên là Mi Mix Fold, vào hồi tháng 3 vừa rồi. Thiết bị này sử dụng cấu trúc gập vào trong tương tự Samsung với màn hình 8,01 inch khi mở ra cùng một màn hình phụ 6,52 inch bên ngoài.

Đầu năm 2019, Xiaomi đã trình làng Mix Alpha, một mẫu điện thoại gập sở hữu màn hình bọc quanh bên ngoài thân máy với kích thước 7,92 inch. Màn hình này có Visionox sản xuất. Tuy vậy, Xiaomi cũng chỉ coi đó như một concept sáng tạo bởi thiết kế này không hề thực tiễn.

Với Oppo, công ty đã lùi thời điểm trình làng điện thoại gập của mình sang năm 2022. Công ty đã hợp tác với Samsung Display để sản xuất các tấm nền màn hình gập vào trong dạng vỏ sò. Tấm nền này sẽ có kích thước 7,1 inch khi mở ra. Công ty dự định sẽ bổ sung thêm một màn hình 1,5 – 2 inch ở bên ngoài. Tấm nền này sử dụng công nghệ TFT LPTO mới nhất.

Năm ngoái, Oppo đã công bố một nguyên mẫu gập 7,7 inch có màn hình gập ra ngoài. Công ty Trung Quốc đã hợp tác với Samsung Display, BOE và Visionox để phát triển một tấm nền gập vào hồi năm ngoái. Hiện công ty chỉ bắt tay với mỗi Samsung Display trong việc phát triển chiếc điện thoại mới hơn.

Theo những nguồn tin thân cận, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei cũng đã từng dự định sử dụng các tấm nền gập do Samsung Display sản xuất cho những chiếc điện thoại gập của mình nhưng rốt cuộc mối quan hệ này chẳng đi đến đâu. Huawei đã chuyển sang sử dụng các tấm nền gập của BOE cho mẫu điện thoại Mate X và Mate X2.

Bên cạnh đó, Samsung Electronics dự định cũng sẽ trình làng thêm 2 chiếc smartphone gập trong năm nay với mục tiêu xuất xưởng từ 6 – 7 thiết bị.

Năm ngoái, công ty đã xuất xưởng 2,5 triệu chiếc điện thoại gập. Samsung Electronics là khách hàng mang đến doanh thu lớn nhất cho Samsung Display ở thời điểm hiện tại. Nếu Apple tham gia cuộc chơi này, đây có thể là một cơ hội để Samsung Display tiếp tục mở rộng năng lực sản xuất của mình.

Lê Hữu theo The Elec

Chủ đề khác