VnReview
Hà Nội

Tai nghe không dây trở thành chiến trường mới với các nhà sản xuất điện thoại

Khi thị trường smartphone ngày càng trở nên đông đúc và khó khăn thì chiến trường tiếp theo lại chính là tai nghe không dây, một loại sản phẩm mà Apple vẫn đang thống trị cho đến hiện tại. Hai ông lớn Samsung Electronics và Apple hiện đang tất bật chuẩn bị ra mắt những sản phẩm mới vào nửa cuối năm nay nhằm tranh giành thị phần.

Tai nghe không dây giờ đây đã trở thành chiến trường mới đối với các nhà sản xuất điện thoại

Theo công ty nghiên cứu toàn cầu Counterpoint Research, khoảng 64 triệu tai nghe không dây đã được xuất xưởng trong quý đầu tiên năm nay, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước. Thống kê từ Strategy Analytics cho thấy, tổng lượng sản phẩm xuất xưởng dự kiến sẽ đạt mức 530 triệu đơn vị, tăng 76,7%, trong năm 2021.

Theo các số liệu trước đây, chỉ có 1 triệu bộ tai nghe không dây được xuất xưởng trong năm 2016, nhưng con số đó đã tăng lên gấp 15 lần, đạt mức 15 triệu trong một năm sau đó. Đến năm 2019, khoảng 78 triệu bộ tai nghe đã được bán ra, tăng gấp trăm lần trong 3 năm.

Nhu cầu về những bộ tai nghe không dây đang ngày càng tăng cao khi có khoảng 1,5 tỉ smartphone được bán ra mỗi năm. Bên cạnh đó, có khoảng 5 tỉ người đang sở hữu smartphone trên khắp thế giới.

Các công ty điện tử đã rời bỏ mảng kinh doanh smartphone hoặc cắt giảm quy mô hoạt động của mình, chẳng hạn như LG Electronics hay Sony, cũng phát hành những bộ tai nghe không dây mới của riêng mình nhằm tạo sức cạnh tranh tại thị trường mới nổi này.

Tai nghe không dây giờ đây đã trở thành chiến trường mới đối với các nhà sản xuất điện thoại

Apple hiện là thương hiệu lớn mạnh nhất trong thị trường tai nghe không dây. Công ty có trụ sở tại Cupertino này đã tạo ra tai nghe true wireless khi công bố thế hệ AirPods đầu tiên trong năm 2016. Xét về doanh số, dòng sản phẩm AirPods của Apple đang dẫn đầu với 26% thị phần trong quý đầu tiên. Xiaomi xếp thứ hai với 9% thị phần, theo sau là Samsung với 8% thị phần.

Các nhà phân tích thị trường dự đoán, tai nghe không dây mới của Samsung sẽ bán chạy nhất trong năm nay và thu hẹp khoảng cách với Xiaomi.

Counterpoint Research ước tính, doanh số AirPods sẽ tăng 15% trong năm nay, trong khi đối với những bộ tai nghe không dây của Xiaomi, con số này sẽ tăng lên 35%. Tuy nhiên, doanh số bán tai nghe không dây của Samsung Electronics vẫn sẽ cao nhất với mức tăng 39%.

Dự kiến, Apple sẽ trình làng AirPods 3 vào nửa cuối năm nay. Các nguồn tin tiết lộ rằng phần thân tai nghe phía dưới sẽ được cắt bỏ ngắn hơn.

Tai nghe không dây giờ đây đã trở thành chiến trường mới đối với các nhà sản xuất điện thoại

Theo các nguồn tin rò rỉ gần đây, bộ tai nghe Galaxy Buds 2 của Samsung đã được Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) chứng nhận. Đây sẽ là phiên bản kế nhiệm cho Galaxy Buds Plus, vốn được trình làng vào tháng 02/2020, và nhiều khả năng sẽ xuất hiện cùng với những chiếc smartphone gập cũng như smartwatch mới trong tháng 8.

"Kể từ tháng 9 năm ngoái, nhu cầu thị trường đối với tai nghe không dây đã chuyển sang những mẫu có giá tầm trung và cao", Lee Dong-geun – một nhà nghiên cứu tại Counterpoint Research – cho biết. "Với tâm lý tiêu dùng tích cực, nhu cầu đối với những bộ tai nghe cao cấp có thể sẽ tăng lên."

Lê Hữu theo Korea JoongAng Daily

Chủ đề khác