VnReview
Hà Nội

SK Hynix thừa nhận một số sản phẩm DRAM gặp vấn đề

SK Hynix, một trong những nhà sản xuất chip DRAM lớn nhất thế giới, vừa xác nhận rằng một số sản phẩm mà họ sản xuất đang thực sự gặp vấn đề.

SK Hynix thừa nhận một số sản phẩm DRAM của họ gặp vấn đề

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng một lỗi đã được tìm thấy trong một vài DRAM của chúng tôi. Chúng tôi hiện đang trao đổi với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi lỗi này để giải quyết vấn đề. Dẫu còn quá sớm để ước tính thiệt hại tiềm ẩn, nhưng chúng tôi không nghĩ chúng sẽ ảnh hưởng đáng kể bởi lỗi này nằm trong phạm vi kiểm soát chất lượng thông thường."

Tuy nhiên, công ty cũng bổ sung thêm rằng số lượng sản phẩm bị lỗi do truyền thông rò rỉ đã bị thổi phồng quá mức. "Quy mô thiệt hại tiềm ẩn được đề cập trong tin đồn là hoàn toàn không đúng sự thật và phóng đại quá mức", công ty bổ sung.

Theo nhiều tin đồn, công ty đang phải đối phó với khoảng 240.000 đế wafer bộ nhớ bị lỗi. Đây là một con số khổng lồ và là nguyên nhân lớn gây lo lắng, đặc biệt là trong thời điểm thiếu hụt chip nghiêm trọng trên toàn cầu.

Do đó, cổ phiếu của gã khổng lồ chip này đã giảm 0,78%, xuống còn 127.500 Won. Bên cạnh đó, công ty cũng nhờ cảnh sát điều tra hòng tìm ra ai đã phát tán những tin đồn thất thiệt như vậy.

Lê Hữu theo NeoWin

Chủ đề khác