VnReview
Hà Nội

Huawei khai trương Trung tâm Minh bạch Bảo vệ quyền riêng tư và An ninh mạng

Trung tâm Minh bạch Bảo vệ quyền riêng tư và An ninh mạng toàn cầu mới tại Đông Hoản (Trung Quốc) vừa được Huwawei khai trương, với các đại diện từ GSMA, SUSE, Viện tiêu chuẩn Anh và các cơ quan quản lý từ UAE và Indonesia tham gia phát biểu tại Lễ khai mạc.

Tại lễ khai trương, Huawei đã phát hành Nguyên tắc cơ bản của an ninh mạng cho sản phẩm (Product Cyber Security Baseline), đánh dấu lần đầu tiên công ty đưa ra nguyên tắc cơ bản về bảo mật sản phẩm và các phương thức quản lý cho toàn ngành. Đây là một trong những nỗ lực lớn hơn của công ty nhằm thu hút khách hàng, nhà cung cấp, tổ chức tiêu chuẩn và các bên liên quan khác để cùng tăng cường an ninh mạng trong toàn ngành.

Có thể nói, số hóa ngành công nghiệp và các công nghệ mới như 5G và AI đã làm cho không gian mạng trở nên phức tạp hơn, cùng với thực tế là mọi người đã dành phần lớn cuộc sống trên không gian trực tuyến trong suốt đại dịch COVID-19. Chính điều này đã gia tăng thêm các rủi ro an ninh mạng mới. Sự ra đời của Trung tâm Minh bạch Bảo vệ quyền riêng tư và An ninh mạng toàn cầu mới tại Đông Hoản (Trung Quốc) là để giải quyết những vấn đề này.

Không chỉ cung cấp nền tảng cho các bên liên quan trong ngành để chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn về quản trị mạng và cùng nhau nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật, Trung tâm còn được thiết kế để trình diễn các giải pháp và chia sẻ kinh nghiệm, tạo điều kiện giao tiếp và đổi mới chung cũng như hỗ trợ kiểm tra và xác minh bảo mật. Trung tâm cũng sẽ mở cửa cho các cơ quan quản lý, các tổ chức thử nghiệm bên thứ ba độc lập và các tổ chức tiêu chuẩn, cũng như khách hàng, đối tác và nhà cung cấp của Huawei.

Được biết, trong những năm qua, Huawei đã xây dựng hơn 1.500 mạng kết nối hơn ba tỷ người trên 170 quốc gia và khu vực.

"Rủi ro an ninh mạng là trách nhiệm chung", Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei, cho biết trong Lễ khai trương Trung tâm ở Đông Hoản. "Các chính phủ, tổ chức tiêu chuẩn và nhà cung cấp công nghệ cần hợp tác chặt chẽ hơn để phát triển sự hiểu biết thống nhất về các thách thức an ninh mạng. Đây phải là một nỗ lực quốc tế. Chúng ta cần đặt ra các mục tiêu chung, gắn kết trách nhiệm và cùng nhau xây dựng một môi trường kỹ thuật số đáng tin cậy, đáp ứng những thách thức của ngày hôm nay và ngày mai. "

V.H

Chủ đề khác